‘สิงห์’ พิจารณาสร้างสนามใหม่ 2 พันล. ต้องเล่นที่อื่น 4 ปี

รายงานข่าวจาก เดลี่ เมล เปิดเผยว่า “สิงห์บลูส์” เชลวี กำลังมีแผนสร้างสนามใหม่มูลค่า 2 พันล้านปอนด์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งจะทำให้พวกเขาต้องออกไปใช้ คราเวน คอตเทจ, ทวิคเกนแนม หรือ เวมบลีย์ เป็นรังเหย้าชั่วคราวเป็นเวลาประมาณ 4 ปี

โดยสโมสรจำเป็นต้องเอาอุปสรรคหลายๆอย่างเพื่อให้สามารถสร้างสนามใหม่บนพื้นที่เดิมที่พวกเขาใช้เป็นสังเวียนเหย้ามาตั้งแต่ปี 1905 ซึ่งสนามใหม่ที่ทันสมัยจะสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 60,000 ที่นั่ง

ทั้งการถมที่ดิน ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ในเรื่องเส้นทางรถไฟ, รถไฟใต้ดิน, แม่น้ำใต้ดิน ไปจนถึงสุสานที่อยู่ติดกัน ถือเป็นความท้าทายทอดด์ โบ์ลี่ย์ เจ้าของสโมสรคนใหม่ ซึ่งอาจเราอาจได้เห็นการหมุนสนาม 90 องศาเพื่อให้สามารถสร้างสนามบนพื้นที่ปัจจุบันนี้ได้

ด้วยต้นทุนเรื่องวัสดุก่อสร้าง ข้อจำกัดด้านการจราจรและเสียงรบกวนจะผลักดันให้ราคาก่อสร้างพุ่งสูงถึง 2 พันล้านปอนด์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2030

เป็นที่เข้าใจว่า โบห์ลี่ย์ ได้เริ่มทาบทามกับ ชาฮิด ข่าน มหาเศรษฐีชาวอะเมริกันเจ้าของทีมฟูแล่มไว้แล้ว เรื่องจะขอมาใช้ คราเวน คอตเทจ เป็นรังเหย้า

ความเป็นไปได้อย่างหนึ่งคือ เกมในลีกส่วนใหญ่จะเล่นที่คราเวน คอตเทจ ส่วนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และการแข่งขันพรีเมียร์ลีกประเภทเอ จะเล่นที่ เวมบลีย์ หรือ ทวิคเกนแน่ม

สนามทวิคเกนแนม เป็นของสมาคมรักบี้ฟุตบอล ซึ่งมีความกระตือรือร้นต้องการขยายกิจกรรมอื่นที่ไม่ใช่กีฬารักบี้เพื่อหารายได้เพิ่ม

เชลซี ต้องออกไปเล่นที่อื่นอย่างน้อย 4 ปี ถ้าหาก โบห์ลี่ย์ ตัดสินใจสร้างสนาใหม่ ตามความตั้งใจแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนสนามกีฬาธรรมดาให้เป็นคอมมูนิตี้ระดับโลก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: