สื่อคาดไลป์ซิกอาจขาย ‘เซสโก้’ กำไรเท่าตัว แม้ยังไม่ได้ใช้งาน

แกรม ไบลี่ นักข่าวชื่อดัง คาดว่า แอร์เบ ไลป์ซิก อาจทำกำไรเท่าตัวจากการขาย เบนจามิน เซสโก้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้แข้งรายดังกล่าวยังไม่ได้ลงเล่นให้พวกเขาเลยแม้แต่เกมเดียว

แข้งชาวสโลวีเนียมักจะถูกจับไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จากตำแหน่งและรูปร่าง รวมถึงทีมที่สังกัดอย่าง เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในตอนนี้

ไลป์ซิก บรรลุข้อตกลงล่วงหน้าดึง เซสโก้ จาก ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 24 ล้านยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ก่อนแข้งวัย 19 จะย้ายไปอยู่กับพวกเขาหลังจบซีซั่นนี้

อย่างไรก็ดี ไบลี่ คาดว่า ไลป์ซิก อาจทำกำไรจาก เซสโก้ ได้เท่าตัวโดยที่ยังไม่ได้งานเลยแม้แต่ครั้งเดียว ท่ามกลางความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“เซสโก้ เป็นแข้งพรสวรรค์สูงมากๆในวัย 19 ผมได้คุยกับแมวมองหลายคน และหลายสโมสรก็เชื่ออย่างแท้จริงว่า เขายังห่างไกลจากขีดจำกัด” เขากล่าวกับ

TEAMtalk

“แม้จะไม่เรียกเขาว่า นิวฮาลันด์ แต่หลายคนก็เชื่อว่าเขาสามารถไปถึงระดับนั้นได้ ฉะนั้นจงอย่าแปลกใจหากทีมพรีเมียร์ลีกติดต่อไปหาเขา ไลป์ซิก อาจทำกำไรได้เท่าตัวโดยที่เขายังไม่ได้ลงเล่นเลย”

“เรารู้ว่าทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ต่างก็ชื่นชอบเขามากว่า 12 เดือนแล้ว และทั้งสองสโมสรก็อาจลองดู”

“แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงตลาดเพื่อหากองหน้าคนใหม่ แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็เช่นกัน ผมได้ยินมาว่ามันมีโอกาสที่ คัลลัม วิลสัน อาจย้ายในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะเปิดพื้นที่สำหรับกองหน้าคนใหม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: