สื่อคุ้ยดีลสิงห์สมัย ‘อับราโมวิช’ อาจเข้าข่ายผิดกฏการเงิน

สื่อคุ้ยดีลสิงห์สมัย ‘อับราโมวิช’ อาจเข้าข่ายผิดกฏการเงิน

รายงานระบุว่า เชลซี อาจพบกับปัญหาอีกเมื่อมีการขุดคุ้ยเอกสารในสมัย โรมัน อับราโมวิช เป็นเจ้าของทีม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการจ่ายเงินในบางดีลอาจทำผิดกฏการเงิน

การสืบสวนเผยถึงจำนวนเงินหลายสิบล้านปอนด์ที่อาจเข้าข่ายผิดกฏการเงิน เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ อับราโมวิช เป็นเจ้าของสโมสร

อับราโมวิช ขายสโมสรให้กับ ท็อดด์ โบห์ลี่ ในปีก่อนด้วยเงิน 4.2 พันล้านปอนด์หลังรัฐบาลทำการคว่ำบาตรเขาเพราะรัสเซียบุกรุกยูเครน อย่างไรก็ตามการสืบสวนเล็งเป้าไปที่การเงินในสมัยสโมสรยังอยู่ในมือของเศรษฐีชาวรัสเซีย

เดอะ การ์เดี้ยน

ระบุว่าการจ่ายเงินที่ต้องสงสัยนั้นเกิดขึ้นผ่านทางบริษัทต่างแดนที่มี อับราโมวิช เป็นเจ้าของและดูเหมือนว่าทำเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับ เชลซี หรือบุคคลภายในสโสมร

หนึ่งในการจ่ายเงินที่ต้องสงสัยนั้นเกี่ยวข้องกับของการสืบสวนระดับนานาชาติที่ชื่อ “Cyprus Confidential” แสดงให้เห็นว่าเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2017 บริษัท Conibair Holdings ที่มี อับราโมวิช เป็นเจ้าของ ได้เซ็นข้อตกลงกับ เฟเดริโก้ ปาสตอเรลโล่ เอเยนต์ฟุตบอลชาวอิตาลีที่มีความใกล้ชิดกับ อันโตนิโอ คอนเต้

บริษัท Conibair ตกลงจ่ายเงินให้กับ ปาสตอเรลโล่ เป็นจำนวน 10 ล้านปอนด์สำหรับหุ้น 75 เปอร์เซนต์ในกองทุน แล้วในวันเดียวกัน เชลซี ก็ยืนยันการแต่งตั้ง คอนเต้ ขึ้นเป็นเฮดโค้ชและเขาเซ็นสัญญามูลค่า 9.6 ล้านปอนด์ต่อปี

อีกเรื่องก็เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับการเซ็นสัญญา เอแด็ง อาซาร์ มาจาก ลีลล์ ในปี 2012

การย้ายตัวหนนั้นเกิดขึ้นให้หลังการเจรจาอันเข้มข้นระหว่างคนของ เชลซี และเอเยนต์ชื่อ จอห์น บิโก้-เปนาเก้ ที่ขอค่าคอมมิชชั่น 6 ล้านปอนด์

แล้วในเดือนมีนาคม 2013 เอกสารระบุว่าบริษัทของ อับราโมวิช ที่ชื่อ Leiston Holdings ตกลงจ่ายเงิน 6 ล้านปอนด์ให้กับบริษัทในดูไบชื่อ Gulf Value FZE สำหรับการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา

การเซ็นสัญญาหนนั้น บิโก้-เปนาเก้ รับหน้าที่เป็นตัวแทนบริษัท และก็ไม่มีความชัดเจนว่าการจ่ายเงินดังกล่าวถูกแจ้งให้หน่วยงานในฟุตบอลรับทราบหรือไม่

ทนายชั้นนำด้านวงการกีฬายังชี้ว่าการจ่ายเงินบางอย่างอาจทำผิดกฏแฟร์เพลย์การเงิน ทั้งกฏของพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า

ส่วนการจ่ายเงินครั้งอื่นยังดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับการเซ็นสัญญา วิลเลียน และ ซามูเอล เอโต้ ที่เคยเป็นประเด็นในเดือนที่แล้ว

พรีเมียร์ลีกกับเอฟเอกำลังตรวจสอบการเงินของ “สิงห์บลูส์” อยู่ นอกจากนี้ยูฟ่ายังได้ปรับเงินสโมสรไป 8.6 ล้านปอนด์หลังสมัย อับราโมวิช นั้นส่งข้อมูลการเงินให้ไม่ครบถ้วน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: