สื่อตี ‘ฮุมเมิลส์,โกเร็ทซ์ก้า’ หลุดโผอินทรีเหล็กลุยยูโร

รายงานแดนเบียร์ระบุว่า มัตส์ ฮุมเมิลส์ และ เลออน โกเร็ทซ์ก้า จะพลาดการติดทีมชาติ เยอรมนี ทำศึกยูโรในเดือนหน้า หลังทยอยประกาศรายชื่อออกมา 8 รายแล้ว

สมาคมฟุตบอลเยอรมนีเปลี่ยนแนวทางประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติสำหรับศึกยูโรหนนี้ จากที่ปกติจะรอประกาศทีเดียว แต่พวกเขาเลือกที่จะค่อยๆเปิดเผยรายชื่อทีละคนสองคนเพื่อหลีกเลี่ยงข่าวรั่วไหลเหมือนที่ผ่านๆมา

พวกเขาไม่ได้ประกาศผ่านช่องทางปกติ แต่เลือกที่จะใช้สื่อต่างๆ, ช่องยูทูป, โซเชียล มีเดียหรือแม้แต่ร้านเบเกอรี่เป็นตัวแพร่กระจายข่าว

จนถึงตอนนี้มีการประกาศออกมาแล้ว 8 รายด้วยกันเริ่มมาตั้งแต่ นิโก้ ชล๊อตเตอร์เบ็ค ที่ถูกเผยชื่อเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนี้ก็ตามมาด้วย โยนาธาน ทาห์, อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, มานูเอล นอยเออร์, นิคลาส ฟูลล์ครูก, คริส ฟือห์ริช, โรบิน คอช และ ไค ฮาแวร์ตซ์

อย่างไรก็ตามสื่อในเยอรมนีก็รายงานเช่นกันว่านักเตะแบบ ฮุมเมิลส์ รวมถึง โกเร็ทซ์ก้า คือนักเตะที่จะพลาดการติดทัพ “อินทรีเหล็ก”

ฮุมเมิลส์ มีผลงานน่าประทับใจในช่วงหลังและมีเสียงเรียกร้องให้เขาติดทีมชาติไปยูโรด้วย จากที่ก่อนหน้านี้ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เมินเรียกเขาไปเล่นเกมอุ่นเครื่องในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ถึงอย่างนั้นรายงานระบุว่า นาเกิลส์มันน์ ตั้งใจจะใช้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ ทาห์ เป็นตัวจริงในตำแหนังหัวใจของแนวรับ ทำให้หาก ฮุมเมิลส์ โดนเรียกมาก็จะเป็นเพียงแค่แบ็คอัพเท่านั้น

ส่วนในรายของ โกเร็ทซ์ก้า ก็ไม่ได้ติดทีมชาติในชุดอุ่นเครื่องเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและจะไม่มีชื่อในชุดยูโรเช่นเดียวกัน หลัง พาฟโลวิช รุ่นน้องร่วมสโมสรโดนเรียกมาแทนแม้ยังไม่เคยประเดิมสนามกับทีมชาติมาก่อน

ข่าวยังระบุว่านักเตะแบบ เดนิซ อุนดาฟ, มักซิมิเลียน มิตเติลสแตดต์ และ เลรอย ซาเน่ จะเป็นส่วนหนึ่งของชุดลุยูโร

การประกาศรายชื่อทีคนละสองคนของสมาคมฟุตบอลเยอรมนีจะดำเนินต่อไป ก่อนจะมีการเผยรายชื่อชุดยูโรแบบเต็มๆในวันพฤหัสบดีนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: