สื่อเผยมูลค่าผีร่วงกว่า 700 ลด.หลัง ‘เกลเซอร์’ เตรียมถอนขาย

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูลค่าลดลงกว่า 700 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมาหลังมีข่าว ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมถอนการขายกิจการ

ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมถอนความสนใจที่จะขายกิจการสโมสรหลังพวกเขาไม่ได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมตามรายงานของ

เดลี่ เมล

ล่าสุดในวันอังคาร มูลค่าของหุ้นในเครือของทีมลดลงกว่า 18.22% ในวันเดียว ซึ่งเป็นการตกลงของหุ้นที่มากที่สุดในเซสชั่นเดียวนับตั้งเปิด IPO ในปี 2012

ตามรายงานของสื่อสหราชอาณาจักรที่ผ่านมาระบุว่า สองตัวเต็งในการเข้าซื้อกิจการอย่าง เซอร์ จิม แรดคลิฟฟ์ และ ชีค จัสซิม บิน อัล ธานี่ ได้ยื่นข้อเสนอแล้วที่ราคา 5 พันล้านปอนด์หรือราวๆ 6.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตระกูลเกลเซอร์ นั้นถือครองหุ้นสโมสรราวๆ 2 ใน 3 ซึ่งทำให้พวกเขามีสิทธิ์ในการออกเสียงในกิจการแทบทั้งหมด

ปัจจุบันมูลค่าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ราวๆ 3.15 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของราคาขายที่พวกเขาตั้งไว้ที่ราวๆ 7.5 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่เว็บไซต์

รายงานว่า การเจรจายังคงอยู่ในระหว่างการดำเนินการโดยยังคงมีเป้าหมายในการขายกิจการสโมสรจากแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ ตระกูลเกลเซอร์ และบรรดาผู้ซื้อ

สโมสรถูกเข้าซื้อกิจการในปี 2003 และ 2005 โดย มัลคอล์ม เกลเซอร์ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วและส่งต่อธุกิจนี้ให้ทายาทของเขาทั้ง 6 คนก่อนที่จะเสียชีวิตในปี 2014

ตระกูลเกลเซอร์ เป็นที่รังเกียจของบรรดาแฟนๆ “ปีศาจแดง” ถึงขนาดสาปส่งครอบครัวนี้หลังพวกเขาโอนหนี้สินในการซื้อกิจการมาให้กับสโมสรและไม่เคยนำเม็ดเงินจากกระเป๋าของพวกเขาเข้ามาลงทุนในสโมสรเพื่อรักษาความยิ่งใหญ่ของสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: