สื่อแฉ ‘แข้งหญิง’ เซ็ง ‘ผี’ สั่งสละอาคารฝึกให้ทีมชาย

เดอะ การ์เดี้ยน

สื่อผู้ดีรายงาน นักเตะทีมหญิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกผิดหวังเพราะสโมสรสั่งย้ายอาคารฝึกซ้อม เพื่อเปิดทางให้ทีมชายใช้แทน ระหว่าง แคร์ริงตัน กำลังรีโนเวทครั้งใหญ่

การปรับปรุง แคร์ริงตัน เริ่มต้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยเงินทุน 50 ล้านปอนด์ เพื่อยกระดับอาคารฝึกซ้อมของทีมชายให้ทันสมัย ซึ่งคาดว่างานก่อสร้างจะใช้เวลาตลอดฤดูกาล 2024-25

ส่วนศูนย์ฝึกของทีมหญิง ตั้งอยู่ใน แคร์ริงตัน เช่นกัน โดยเพิ่งลงทุน 10 ล้านปอนด์ ก่อสร้างเสร็จและเปิดทำการเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

รายงานจากสำนักข่าวอังกฤษเปิดเผย “ปีศาจแดง” ติดสินใจมอบสิทธิทีมชายใช้งานตึกหลังใหม่ พร้อมจัดให้ แข้งทีมหญิง ไปใช้อาคารเคลื่อนที่ภายในบริเวณ แคร์ริงตัน

อาคารเคลื่อนที่ดังกล่าว จะประกอบไปด้วยห้องแต่งตัว, ห้องประชุมทีม, ออฟฟิศ, พื้นที่รวมตัวของเหล่าสตาฟฟ์และนักเตะ แต่นักเตะทีมหญิง จะยังใช้สนามซ้อม และโรงอาหารเดิม

ยูไนเต็ด พิจารณาหลายทางเลือกสำหรับทีมหญิง จนสรุปว่าการอยู่ที่ แคร์ริงตัน เพื่อใช้สนามซ้อมเดิมต่อไป เป็นเรื่องดีกว่าการย้ายไปสถานที่อื่น ซึ่งคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวกด้านฟิตเนสและโภชนาการ อาจไม่สูงเท่า

อย่างไรก็ตาม คำสั่งจากสโมสร ยังทำให้แข้งสาว และสตาฟฟ์บางรายภายในทีมผิดหวัง โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเธอรู้สึกฝึกซ้อมอย่างมีความสุขขึ้น ด้วยคุณภาพอาคารแห่งใหม่

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับผู้เล่นรายนึง ระบุว่าการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกภายในสโมสรว่า ยูไนเต็ด ไม่ให้ความสำคัญกับทีมหญิงมากพอ

สัปดาห์ก่อน เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมผู้กุมอำนาจด้านฟุตบอล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์สื่อถูกถามถึงแผนการลงทุนสำหรับทีมหญิง

“สำหรับทีมหญิง ตอนนี้เรายังไม่ได้ลงรายละเอียดมากขนาดนั้น ตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา เราค่อนข้างโฟกัสไปที่การแก้ปัญหาต่างๆ ของทีมชุดใหญ่”

วงในระบุอีก คำตอบของ แร็ตคลิฟฟ์ ทำให้บางคนไม่พอเช่นกันเพราะใช้คำว่า “ทีมชุดใหญ่” แทนทีมชายของสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: