สุดทั้งคู่! เมนเดสเลือกไม่ถูก ‘โด้’ หรือ ‘ปธ.เป้’

สุดทั้งคู่! เมนเดสเลือกไม่ถูก ‘โด้’ หรือ ‘ปธ.เป้’

นูโน่ เมนเดส ฟูลแบ็คโปรตุเกส ยอมรับไม่สามารถเลือกได้ระหว่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติ กับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนลงแข่งกับ ฝรั่งเศส ในศึก ยูโร 2024 รอบก่อนรองฯ

เมนเดส วัย 22 ปี ร่วมสังกัดกับ เอ็มบัปเป้ อยู่ 3 ฤดูกาลใน เปแอสเช ก่อนที่ล่าสุดสตาร์ “ตราไก่” จะแยกตัวไปย้ายฟรีร่วมทัพ เรอัล มาดริด และวันศุกร์นี้ทั้งคู่เตรียมเจอกันในฐานะคู่แข่ง

ฝั่ง “ฝอยทอง” มีสตาร์ดังเช่นกันคือ โรนัลโด้ วัย 39 ปีผู้ยังรอคอยประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ และในฐานะที่คุ้นเคยกับทั้งคู่ เมนเดส สัมภาษณ์ก่อนเกม ถูกขอให้เลือกคนใดคนหนึ่ง

“มันเป็นเรื่องซับซ้อน หากเป็นโค้ช ผมจะเลือกทั้งสองคนเลย” แบ็คซ้ายอดีตเด็กปั้น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ให้คำตอบ

“โรนัลโด้ กับ เอ็มบัปเป้ ต่างผู้เล่นคุณภาพยอดเยี่ยมที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ทุกเมื่อ ผมมีความสุขที่ได้ร่วมห้องแต่งตัวและลงเล่นเคียงข้างทั้งคู่”

“ผมไม่คิดว่าวันพรุ่งนี้ เอ็มบัปเป้ จะได้ลงเล่นฝั่งเดียวกับผม แต่หากเป็นแบบนั้นผมก็พร้อมรับมือ ผมฝึกซ้อมทุกวันเพื่อช่วงเวลาแบบนี้ เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“ฝรั่งเศส เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับสูง แต่เราก็มีผู้เล่นแบบนั้นหลายคน เราต้องทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อเล่นตามเกมตัวเอง โดยไม่ปล่อยให้ ฝรั่งเศส ใช้จุดแข็งของพวกเขา”

เมนเดส ถูกถามเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ในนัดล่าสุดซึ่ง โรนัลโด้ ร้องไห้หลังพลาดจุดโทษจนให้เพื่อนทีมช่วยปลอบ: “ทั้งทีมต่างรู้สึกได้ว่านั่นเป็นช่วงเวลาที่ยากสำหรับ โรนัลโด้ และแน่นอนว่าเราต้องช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“เราเป็นกลุ่มผู้เล่นที่มีความสามัคคีมาก และนั่นยิ่งมอบความแข็งแกร่งให้เรา จนกระทั่ง ดีโอโก้ คอสต้า ทำ 3 ลูกเซฟที่ยอดเยี่ยม มันเป็นช่วงเวลาที่เราจะไม่ลืม แต่รายการนี้ยังไม่จบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: