สุดหล่อชม ‘หนูน’ สร้างความแตกต่างเกมพลิกชนะเจ้าสัว

เจมี่ เรดก์แนป อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ดาร์วิน นูนเญซ โดยยกว่าเป็นนักเตะที่ลงมาสร้างความแตกต่างได้ในเกมกับ ฟูแล่ม

ฟูแล่ม ช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่นด้วยการออกนำไปก่อนในศึกคาราบาวคัพในช่วงครึ่งแรกก่อนที่ “หงส์แดง” จะปรับแทคติกส่ง นูนเญซ ลงมาแทน ไรอัน กราเฟนแบร์ค ในนาทีที่ 56 และช่วยให้ทีมคัมแบ็คกลับมา

ลิเวอร์พูล ทำประตูได้สองประตูในช่วงเวลาห่างกันเพียงแค่สามนาทีจาก เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ กัคโป

ขณะที่ในเกมนี้ นูนเญซ สร้างอิมแพคต่อเกมอย่างมากหลังลงสนามมาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัยมีค่า xG สูงสุดที่ 0.76 สัมผัสบอลมากที่สุดในกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามถึง 12 ครั้ง เลี้ยงบอลสำเร็จมากที่สุด 3 ครั้ง และมีโอกาสยิงมากที่สุดถึง 4 ครั้งเท่ากับผู้เล่นคนอื่นๆของ ลิเวอร์พูล ในสนาม

“ดาร์วิน นูนเญซ สร้างผลกระทบอย่างแท้จริงเมื่อเขาลงสนาม พวกเขาต้องคิดถึง ซาล่าห์. โซบอสซ์ไล, เทรนต์ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการสร้างสรรค์เกมของพวกเขา นูนเญส เป็นตัวเปลี่ยนเกมของจริงให้กับ ลิเวอร์พูล เขามอบพลังงาน วิ่งเติมที่ริมเส้นอยู่เสมอ, และหาพื้นที่ได้ดี”

“นั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ เขาทำให้เซ็นเตอร์ฮาลฟ์ของ ฟูแล่ม เจอกับปัญหาหลายต่อหลายครั้ง การเคลื่อนที่ของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก”

“โดยเฉพาะประตูที่สองที่คุณจะเห็นการวิ่งของเขา เขาหงุดหงิดที่เพื่อนไม่ได้จ่ายบอลให้เขาในจังหวะแรก แต่ตอนนั้นเขาคงคิดว่า ‘เอาใหม่ ฉันวิ่งฉีกไปริมเส้นได้ไหม?’ เขาจับบอลแรกได้ดีแล้วส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อให้ กัคโป ทำประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: