สูสีมาก! สกาโลนี่หวัง ‘ชาติยุโรป’ ร่วมศึกโกปา

สูสีมาก! สกาโลนี่หวัง ‘ชาติยุโรป’ ร่วมศึกโกปา

ลีโอเนล สกาโลนี่ กุนซือ อาร์เจนติน่า เชื่อว่าศึก โกปา อเมริกา กับ ยูโร ไม่มีข้อแตกต่างด้านคุณภาพ พร้อมแสดงความต้องการเห็นชาติจากสองทวีป ร่วมแข่งในรายการเดียวกัน ก่อนระลึกขึ้นได้ว่านั่นคือ ฟุตบอลโลก

ศึกชิงแชมป์ของสองทวีปใหญ่ มักถูกนำมาเปรียบเทียบกัน และ สกาโลนี่ ในฐานะพา “ฟ้าขาว” เป็นแชมป์เก่า โกปา อเมริกา และคว้าแชมป์โลกทีมล่าสุด ถูกขอให้แสดงทัศนะ

“มีหลายทีมที่เข้าถึงรอบรอง ยูโร และเราทำได้ดีเมื่อเจอคู่แข่งเหล่านั้นในฟุตบอลโลก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า หากร่วมรายการ เราจะเป็นแชมป์ยุโรปอย่างแน่นอน” โค้ชอาร์เจนไตน์วัย 47 ปีเริ่มกล่าว

“ขณะเดียวกัน ผมคิดว่าเราก็มีโอกาสทำสำเร็จ เพราะระดับของ โกปา อเมริกา กับ ยูโร มันสูสีกันมาก ผมไม่คิดว่ามีรายการไหนยากไปกว่ากัน”

“อนาคตข้างหน้า ผมต้องการเห็นทีมชาติ ยุโรป ถูกเชิญให้ร่วมแข่ง โกปา อเมริกา และทีมจากทวีปเราไปเล่น ยูโร ด้วยเช่นกัน แต่นั่นคือ ฟุตบอลโลก ใช่มั้ยล่ะ?”

สกาโลนี่ ถูกถามเพิ่มเติมถึงโซน คอนคาเคฟ ซึ่งถูกเชิญเข้าร่วมศึก โกปา อเมริกา ครั้งนี้แล้วตกรอบแบ่งกลุ่มทั้ง สหรัฐอเมริกา ประเทศเจ้าภาพ, เม็กซิโก, จาไมก้า และ คอสตา ริก้า ขณะที่ ปานามา โดน โคลอมเบีย ถลุง 5-0 ร่วงรอบ 8 ทีม

“ผมมองไม่เห็นข้อแตกต่าง ผมเชื่อว่าทีมจากโซน คอนคาเคฟ คุณภาพสูงเช่นกัน และพวกเขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดี” สกาโลนี่ ให้คำตอบ ก่อนเจอกับอีกชาติที่เหลืออยู่อย่าง แคนาดา ในรอบตัดเชือก

“เม็กซิโก โชว์ฟอร์มดีและไม่ผ่านเข้ารอบด้วยผลต่างแค่ประตูเดียว เราเคยอุ่นเครื่องเจอ คอสตา ริก้า แล้วก็ต้องเจอความยากลำบาก ดังนั้นผมจะไม่บอกว่าโซน คอนคาเคฟ ด้อยกว่า”

“แคนาดา ก็เป็นทีมที่ดี เช่นเดียวกับ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีทำได้ดีในรายการนี้ มันอาจมีความแตกต่างเล็กน้อย แต่ผมเชื่อว่า คอนคาเคฟ กับ อเมริกาใต้ นั้นสูสีกันมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด