สู้ได้ทุกทีม! ซาบิตเซอร์ซูฮก ‘รังนิค’ ผู้เปลี่ยนออสเตรีย

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางกัปตันออสเตรีย ยกย่อง ราล์ฟ รังนิค เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง จนตอนนี้ทีมมีคุณภาพพอชนะคู่แข่งทุกชาติ ภายหลังปราบ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่ม ยูโร 2024

ออสเตรีย เริ่มต้นไม่สู้ดีแพ้ ฝรั่งเศส 1-0 แต่จากนั้นคว้าชัย โปแลนด์ 3-1 และล่าสุดปราบ “กังหันลม” โดยโดนตีเสมอถึงสองครั้งก่อน ซาบิตเซอร์ ซัดชัยนาที 80 พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์

“คุณสามารถเห็นถึงพัฒนาการที่ชัดเจน นับตั้งแต่เฮดโค้ชคนนี้เข้ามาร่วมทีม ก่อนหน้านั้นเราไม่มีความกระตือรือร้นที่จะไล่บอลมากนัก” กองกลาง ดอร์ทมุนด์ กล่าวหลังแข่ง

“แน่นอนเลยว่าตอนนี้เราเปลี่ยนไปแล้ว เราไล่บอลอย่างแข็งแกร่ง ทุกคนรู้ว่าเมื่อเสียบอล เราจะวิ่งไล่ล่าเพื่อเอาคืน นั่นคือความเปลี่ยนแปลงสำคัญที่สุด”

“เมื่อเป็นฝ่ายครองบอล ทุกคนรู้ตำแหน่งและสิ่งที่ตัวเองต้องทำ เราชนะเนเธอร์แลนด์ และเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม มันคือผลงานที่ไม่เลว ตอนนี้เราต้องนิ่งเข้าไว้ และรักษาสมาธิสำหรับเกมถัดไป เรามีคุณภาพพอจะเอาชนะได้ทุกทีม”

รังนิค เข้ารับงานที่ ออสเตรีย เมื่อปี 2022 ภายหลังออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตัวกุนซือเยอรมันวัย 65 ปีเผยความรู้สึกบ้าง: “มันน่าเหลือเชื่อ เราจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มที่ยากที่สุด เมื่อพิจารณาจากค่าสัมประสิทธิ์ ยูฟ่า”

“เราเริ่มต้นด้วยการทำเข้าโกล์ตัวเองอย่างโชคร้ายในเกมกับ ฝรั่งเศส แต่จากนั้นรับมือความกดดันทั้งหลายเพื่อเอาชนะ โปแลนด์ และการเป็นแชมป์กลุ่มคือผลงานที่พิเศษมาก”

“เราได้รางวัลนี้จากความกล้าหาญ และเล่นอย่างมีพลังงาน เกมนี้ยังแสดงให้เห็นถึงว่าเรามีทางเลือกอีกมาก ในกรณีที่ผู้เล่นซึ่งถูกมองเป็นตัวหลักบางคนไม่ได้ออกสตาร์ต”

รอบต่อไป ออสเตรีย มีแนวโน้มจะเจอกับ ตุรกี ไม่ก็ สาธารณรัฐเช็ก และ รังนิค ถูกถามเพิ่มเติมถึงโอกาสพลิกล็อคผงาดไปสู่ตำแหน่งแชมป์ยุโรป

“ผมเคยบอกไว้เมื่อหลายเดือนก่อนว่าเราไม่มีโอกาสเป็นแชมป์มากนัก หากคุณถามตอนนี้ ผมก็ยังคงตอบจะตอบแบบเดิม แต่ลูกทีมทุกคนต้องการเข้ารอบให้ลึกที่สุด และเราจะก้าวไปทีละขั้น” อดีตเฮดโค้ช ไลป์ซิก ปิดท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: