หงส์สะดุ้ง..เดเอฟเบเล็ง ‘คล็อปป์’ ชื่อแรกคุมทัพอินทรีเหล็ก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็นเป้าหมายหลักของ เดเอฟเบ ในการพิจารณาให้เข้ามารับตำแหน่งเฮ้ดโค้ชทีมชาตืเยอรมนี

ทีมชาติเยอรมนี จัดการปลด ฮานซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งหลังเกมที่พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟลิค ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังทั้งในรายการฟุตบอลโลกที่พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม และยังไม่ชนะใครเลย 5 เกมนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

การมุ่งหน้าสู่ ยูโร 2024 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพในซัมเมอร์หน้า เยอรมนี ต้องการผู้จัดการทีมตัวท้อปเข้ามาแทนที่ ฟลิค และจากแหล่งข่าวได้ยืนยันกับ

ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คือแคนดิเดทอันดับหนึ่งที่พวกเขาต้องการให้มาคุมทีม

เดเอฟเบ นั้นชื่นชอบในผลงานการทำทีัมของ คล็อปป์ มาก และเป็นที่เข้าใจว่าพวกเขาจะอนุญาตให้ คล็อปป คุมทีม ลิเวอร์พูล จนจบฤดูกาล 2023/24 ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งเต็มตัวก่อนรายการ ยูโร 2024 จะเริ่มต้นขึ้น

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ เคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง

สกาย เยอรมนี

ถึงโอกาสในการรับงานคุมทีมชาติเอาไว้ว่า

“งานคุมทีมชาติมันนับว่าเป็นเกียรติยศสูงสุด ผมไม่มีคำถามในเรื่องนี้ ปัญหาเดียวที่อยู่ในเรื่องนี้คือความภักดี”

“ผมไม่สามารถทิ้ง ลิเวอร์พูล ได้ในตอนนี้และบอกพวกเขาว่าผมจะไปคุมทีมชาติเยอรมนีช่วงสั้นๆนะ มันไม่เวิร์คหรอกและผมก็จะไม่ขอทำอะไรแบบนั้น ถ้าผมต้องรับงานนี้ในวันใดวันหนึ่งนั่นคือตอนที่ผมว่างงานซึ่งไม่ใช่ตอนนี้ ผมมีความรับผิดชอบต่อสโมสรนี้”

“โดยพื้นฐานแล้ว มันเป็นงานที่น่าสนใจ แต่ผมยังไม่ทราบว่าผมจะไปทำอะไรอย่างอื่นหรือไม่หลังผมออกจาก ลิเวอร์พูล ผมต้องการเปิดทางเลือกของผมไว้”

นอกเหนือจาก คล็อปป์ แล้ว โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเคียงข้างมาด้วยกันในการเข้ารับตำแหน่งเฮ้ดโค้ชคนใหม่ของทัพ “อินทรีเหล็ก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: