หนักแน่น! แฟนท็อฟฟี่ชูป้ายประท้วง ‘EPLทุจริต’

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน รวมใจประท้วงคำตัดสินตัดแต้มของ พรีเมียร์ลีก ด้วยการชูแผ่นป้าย “ทุจริต” ในทุกพื้นที่บนอัฒจันทร์ใน กูดิสัน พาร์ค พร้อมเสียงโห่แสดงถึงความไม่พอใจของพวกเขา

แฟนบอลใน กูดิสัน พาร์ค แสดงให้เห็นถึงการต่อต้านของพวกเขาต่อ พรีเมียร์ลีก ในเกมแรกนับตั้งแต่พวกเขาโดนลงโทษตัด 10 แต้มหลังฝ่าฝืนกฎการเงิน

แฟนบอลแทบจะทุกคนของพวกเขามีแผ่นป้ายข้อความ “ทุจริต” พร้อมกับโลโก้ของลีกสูงสุดซึ่งมีการการแจกจ่ายอยู่ภายนอกสนาม

แฟนบอลยังโห่ร้องดังจนก้องกลบเสียงเพลงของพรีเมียร์ลีกในช่วงเวลาก่อนเริ่มเกมและยังร่วมกันชูแผ่นป้าย “ทุจริต” อีกครั้งในนาทีที่ 10 ของเกมนี้

ภายใต้กฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่า สโมสรต่างๆสามารถขาดทุนได้สูงสุดที่ 105 ล้านปอนด์ในช่วงเวลา 3 ปี เอฟเวอร์ตัน ขาดทุนไปกว่า 304 ล้านปอนด์ในช่วงที่ผ่านมาจนทำให้พวกเขาโดนลงโทษในที่สุด

เอฟเวอร์ตัน ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยนับตั้งแต่ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เข้าซื้อกิจการสโมสรในปี 2016 ทั้งนี้คณะกรรมการที่เป็นผู้ตัดสินกระทำความผิดได้กล่าวว่าการใช้เงินของพวกเขานั้นเป็น “ความประมาทซึ่งก่อให้เกิดปัจจัยที่เลวร้ายตามมา”

สโมสร เอฟเวอร์ตัน ถูกตรวจสอบโดยคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงินของพวกเขา

เบิร์นลี่ย์ และ ลีดส์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียกไปยัง พรีเมียร์ลีก เพื่อสอบถามว่า เอฟเวอร์ตัน นั้นละเมิดกฎการเงินหรือไม่ และคณะกรรมการได้จัดให้มีการพิจารณาคดีถึงห้าวันเมื่อเดือนที่แล้ว โดยบทมีลงโทษออกมาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: