หนาวกว่าจอร์เจีย! ‘มาโน-กฤษดา’ หวังผลงานดีขึ้นบู๊ เอสโตเนีย

มาโน โพลกิง และ กฤษดา กาแมน แถลงความพร้อมของ ทีมชาติไทย ก่อนดวล เอสโตเนีย ในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ นัดส่งท้าย วันอังคารนี้

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องแถลงข่าว อา เล ค็อก อารีนา สมาคมฟุตบอลเอสโตเนีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่าง เอสโตเนีย พบกับ ทีมชาติไทย

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับการต้อนรับจากเอสโตเนีย และการเชิญเรามาแข่งขันที่นี่ แน่นอนว่า เกมที่แล้วไม่ใช่เกมที่ดีสำหรับเรา มีหลายปัจจัยที่เราไม่เอามาเป็นข้ออ้าง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่ไม่ได้มาตามที่เราต้องการ หรืออากาศที่หนาว ทุกอย่างไม่ใช่ข้ออ้าง ตอนนี้เรามีสมาธิไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดของเรามากกว่า เพื่อให้ได้มีผลการแข่งขันที่ดีให้ได้”

“เอสโตเนีย เป็นทีมที่ดี แม้ผลงานของพวกอาจจะออกมาไม่ดี (แพ้ อาเซอร์ไบจาน 0-2 คัดยูโร) แต่สำหรับเรา เราโฟกัสไปที่การแก้ไขจุดบกพร่องของเรา และพยายามทำผลงานให้ได้ดีในเกมนี้ “

“ทั้งจอร์เจีย และ เอสโตเนีย ต่างมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะเรื่องร่างกายที่เหนือกว่าทีมของเราอย่างชัดเจน เราเองก็พยายามเน้นกับนักเตะในทีม ให้เล่นตามที่เราถนัด คือการครองบอลให้ได้ดี และไม่เสียบอลง่ายๆ อากาศก็เป็นปัจจัยหนึ่ง เราพยายามปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็นที่นี่ให้ได้ดีกว่าเดิม ที่นี่หนาวกว่าที่จอร์เจีย แต่เราก็พยายามปรับตัวให้ได้ และเล่นฟุตบอลตามที่เราถนัดให้ได้ มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีกว่าเกมที่แล้ว”

“หลังจากที่เราได้วิเคราะห์จากเกมที่เราเล่นนัดก่อน รวมถึงเอสโตเนีย เกมนี้ก็น่าจะมีการเปลี่ยนแผนในการเล่น ต้องรอดูในเกมนี้ ทุกคนพร้อมที่จะทำผลงานให้เต็มที่ และทำให้ได้ดี ไม่ว่าใครจะได้ลงสนามก็ตาม”

“เรื่องการเดินทางน่าจะเป็นการเดินทางที่ดีที่สุดที่ทางสมาคมฯ ได้จัดให้เรา ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เรามาถึงตั้งแต่สองวันก่อน ได้ฟื้นฟูร่างกายกันเต็มที่ ทุกคนได้กลับมามีสภาพสมบูรณ์แล้ว มีนักเตะแค่คนเดียวที่มีอาการป่วย นอกจากนั้นทุกคนพร้อมเต็มที่”

ด้าน กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมว่าสิ่งที่เราต้องแก้ไขอย่างแรก คือเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มของตัวเอง ที่แพ้มาแล้วเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เรารู้ว่าเราห่างจากทีมยุโรปมากแค่ไหน และจะต้องทำอย่างไรเพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้ได้”

“เอสโตเนียมีนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว นักเตะส่วนมากเราไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็มี เฮนรี อานิเยร์ ที่เคยเล่นกับเมืองทอง สำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก และหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้น”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ เอสโตเนีย ณ อา เลอ ค็อก อารีนา วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: