‘หนูน’ ส่อโดนแบน! CONMEBOL ออกแถลงประนามความรุนแรง

‘หนูน’ ส่อโดนแบน! CONMEBOL ออกแถลงประนามความรุนแรง

ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงจาก ลิเวอร์พูล อาจโดนโทษแบนยาวจากเหตุปะทะกับแฟนบอลหลังจบเกม โคปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศ ที่ อุรุกวัย พ่ายแพ้ต่อ โคลอมเบีย ในขณะที่ CONMEBOL ได้ออกแถลงการณ์ประนามเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น

นูนเญซ เป็นหนึ่งในนักเตะอุรุกวัยหลายคนที่ขึ้นไปบนอัฒจันทร์หลังสิ้นสุดการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ ชาร์ล็อตต์ ใน สหรัฐอเมริกา และดูเหมือนว่าเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหตุวิวาทกับแฟนบอลของ โคลอมเบีย

ทางด้าน CONMEBOL องค์กรกำกับดูแลฟุตบอลอเมริกาใต้ ได้ออกมาแถลงหลังเกิดเหตุ โดยระบุว่า

“CONMEBOL ขอประณามการกระทำรุนแรงใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอล งานของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อมั่นว่าฟุตบอลเชื่อมโยงพวกเราและรวมเราเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านค่านิยมเชิงบวก”

“ไม่มีที่สำหรับความไม่อดทนอดกลั้นและความรุนแรงทั้งในและนอกสนาม เราขอเชิญชวนทุกคนในการแข่งขันที่เหลือให้ทุ่มเทความหลงใหลทั้งหมดในการเชียร์ทีมของพวกคุณและมีการเฉลิมฉลองที่น่าจดจำ”

ในขณะที่ทีมงานของ นูนเญซ ได้รับการติดต่อเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

การปะทะกันเกิดขึ้นบริเวนด้านหลังม้านั่งสำรองของอุรุกวัยทำให้กลุ่มแฟนบอลของพวกเขาปะทะกับแฟนบอลโคลอมเบีย ซึ่งรายล้อมอยู่จำนวนมากโดยที่แฟนบอลหลายรายในบริเวณนั้นอยู่ในสภาพมึนเมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจัดการเหตุการณ์ให้กลับคือสู่ความสงบเรียบร้อยหลังผ่านไปนานกว่า 10 นาที โดยที่กลุ่มแฟนบอล อุรุกวัย และทีมงานยังคงอยู่ในสนาม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: