หมดกันชื่อเสียง! ‘ซูอี้’ อัด ‘เฮนโด้’ เหตุย้ายไปซาอุ

แกรห์ม ซูเนสส์ ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะเชื่อว่าชื่อเสียงทั้งหลายเรื่องการสนับสนุนชาว LGBTQ+ ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เตรียมถูกทำลาย เมื่อแข้งรุ่นน้องย้ายซบ อัล อิตติฟาค

เฮนเดอร์สัน วัย 33 ปี ใกล้ย้ายไปรับค่าเหนื่อย 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ อัล อิตติฟาค โดย “หงส์แดง” ตอบตกลงรับค่าตัว 12 ล้านปอนด์จากทีมดังแดนซาอุฯ

ก่อนหน้านี้ กัปตัน ลิเวอร์พูล แสดงออกสนับสนุนชาว LGBTQ+ อย่างเป็นประจำ ขณะเดียวกัน ซาอุดิระเบีย กำหนดให้ความหลากหลายทางเพศเป็นเรื่องผิดกฎหมายมีโทษหนัก

“เมื่อคุณเห็นเรื่องที่ผิดอย่างชัดเจน และทำให้เพื่อนมนุษย์รู้สึกโดนแบ่งแยก ผมคิดว่าคุณควรยืนหยัดเคียงข้างพวกเขา” เฮนเดอร์สัน กล่าวไว้ในการรณรงค์ปลอกแขนสีรุ้ง เมื่อปี 2021

ท่ามกลางกระแสย้ายร่วม ซาอุฯ กลุ่มแฟนบอล LGBTQ+ ประจำสโมสร ลิเวอร์พูล ออกแถลงแสดงความกังวลและผิดหวังกับการตัดสินใจของ เฮนเดอร์สัน ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ กลุ่มแฟนบอล LGBTQ+ ประจำทีมชาติ อังกฤษ แถลงลักษณะเดียวกัน พร้อมยืนยันหาก เฮนเดอร์สัน ย้ายจริง จะไม่ขึ้นป้ายแบนเนอร์สนับสนุนนักเตะรายนี้ในการรับใช้ “สิงโตคำราม” อีกต่อไป

ซูเนสส์ ออกรายการของ

Sky Bet

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา แสดงทัศนะถึงสถานการณ์ของนักเตะรุ่นน้องที่ แอนฟิลด์

“เฮนเดอร์สัน แสดงตัวเป็นพันธมิตรกับชุมชน LGBTQ+ มาโดยตลอด และยังเป็นผู้สนับสนุนปลอกแขนสีรุ้ง” อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ยุค 80 เริ่มกล่าว

“สุดท้าย เฮนเดอร์สัน ลงเอยที่ซาอุดิอาระเบีย ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าการย้ายทีมครั้งนี้ จะทำลายชื่อเสียงทั้งหลายที่เขาสร้างมา”

ไม่ใช่แค่แฟนบอลเท่านั้น แต่กูรูประจำสำนักดังทั้ง The Athletic, Sky Sports และ ECHO ต่างวิจารณ์การตัดสินใจ เฮนเดอร์สัน

“เฮนเดอร์สัน ต้องเตรียมตัวรับคำวิจารณ์ เขารู้ดีว่าจะโดนแน่ เพราะมีหลายอย่างที่ทำให้การย้ายทีมครั้งนี้รู้สึกน่าตกใจ” เมลิสซ่า เรดดี้ นักวิเคราะห์ช่อง สกาย แสดงทัศนะ

“เฮนเดอร์สัน จะต้องใช้เวลาคิดหนัก และเขาไม่มีวิธีหยุดผู้คนจากความรู้สึกถูกหักหลัง ทั้งที่เป็นโอกาสของ เฮนเดอร์สัน ในการแสดงจุดยืนอย่างแท้จริง และสุดท้ายเขายอมอ่อนข้อ”

“บางคนอาจบอกว่า เงินจำนวนนั้นจะเปลี่ยนชีวิต เฮนเดอร์สัน แต่นั่นไม่ใช่ความจริงเลย”

“เฮนเดอร์สัน มีเงินจำนวนมากอยู่แล้ว, สิ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงจากการย้ายทีมครั้งนี้ คือชื่อเสียงที่เขาเคยสร้างไว้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: