หมามุ่ยเชื่อ ‘ไมนู’ ตัวเดียวช่วยสิงโตได้

พอล สโคลส์ นักวิจารณ์ชื่อดัง มองว่า แกเร็ธ เซาท์เกต ต้องปรับหมากเพียงแค่ตำแหน่งเดียว นั่นคือการส่ง ค็อบบี้ ไมนู ลงสนาม เพื่อที่จะช่วยเติมเต็มทุกอย่างให้กับทีมชาติอังกฤษ

ไมนู ซึ่งถูกหนีบมาร่วมเล่นทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2024 เพิ่งได้ลงสนามช่วงสั้น ๆ เป็นตัวสำรองในเกมกับเซอร์เบีย โดยท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้ เซาท์เกต ดร็อป เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จากการเป็นตัวจริง สโคลส์ มองว่า คนที่จะเข้ามาแทนที่ได้ดีที่สุดคือ ไมนู

“มันเป็นแค่เรื่องของการครอบครองบอลในแดนกลางของสนาม หากคุณไม่สามารถคอนโทรลบอลได้ โฟเด้น ก็ไม่สามารถหุบเข้าในได้ เขาไม่สามารถไปอยู่ในตำแหน่งที่จะสร้างความอันตรายได้มากที่สุดได้”

“ผมมั่นใจว่านั่นคือแผนนะ การให้ เดแคลน ไรซ์ หรือให้เทรนท์เป็นตัวบัญชาเกม แล้วจากนั้นคุณก็สามารถทำเกมรุกอย่างที่ต้องการได้”

“โฟเด้น สามารถโผล่ไปอยู่ตรงไหนก็ได้ที่เขาต้องการในสนาม และเขาจะกลายเป็นตัวอันตราย หากว่า ไมนู ได้ลงมา คุณจะสามารถครองเกมได้ทันที คุณจะมีนักเตะที่ทำให้ทีมของคุณเล่นฟุตบอลได้”

“บางครั้งมันก็ใช้นักเตะเพียงคนเดียวในการทำแบบนั้น คุณนึกถึงโทนี่ โครส เขาทำให้เยอรมนีเล่นฟุตบอลได้ ทำให้เรอัล มาดริด เล่นฟุตบอลได้”

“โรดรี้ กับแมนฯ ซิตี้และสเปน เขาทำให้ทีมของคุณได้เล่นฟุตบอล สิ่งดังกล่าวกับ ไมนู จะทำให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นอิสระ เขาไม่ต้องมากังวลเรื่องการช่วยปั้นเกม ฟิล โฟเด้น ก็เหมือนกัน ผมคิดว่ามันแค่การเปลี่ยนแปลงแค่ตัวเดียว…”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: