หยุดเถอะ! PFA รับไม่ได้ ‘สิงห์’ ขับแข้งจากชุดใหญ่

หยุดเถอะ! PFA รับไม่ได้ ‘สิงห์’ ขับแข้งจากชุดใหญ่

เดลี่ เมล

สื่ออังกฤษรายงาน สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) รู้สึกรับไม่ได้ที่ เชลซี บีบผู้เล่นหลายคนให้ย้ายออก โดยสั่งตัดจากทีมชุดใหญ่ และกำลังผลักดันให้เหล่าสโมสร หยุดใช้วิธีการดังกล่าว

ซัมเมอร์นี้ “สิงห์บลูส์” ให้สตาร์หลายคนแยกซ้อมจากทีมชุดใหญ่ นำโดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เบน ชิลเวลล์, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ อาร์มันโด้ โบรย่า

ไม่ใช่แค่ เชลซี เท่านั้นที่ใช้วิธีการดังกล่าว แต่รายงานระบุ ด้วยจำนวนผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบถึง 13 คน ทำให้พวกเขาเจอแรงกดดันจาก PFA มากที่สุด

หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ PFA วิจารณ์แนวทางแบบ เชลซี คือเรื่องที่ “ไม่สามารถยอมรับได้” และองค์กรตัวแทนนักเตะประจำแดนผู้ดี กำลังขอให้ผู้มีอำนาจทั้ง พรีเมียร์ ลีก และ ฟีฟ่า ใช้ความเข้มงวดเพื่อช่วยหยุดวิธีดังกล่าว

PFA รู้สึกว่าการที่ผู้เล่นบางคนโดนห้ามซ้อมทีมชุดใหญ่ ไม่สมควรเกิดขึ้นในวงการ ขณะที่กติกาที่ พรีเมียร์ ลีก เขียนไว้ในคู่มือ ก็ไม่ชัดเจนพอจะแก้ปัญหา

เมื่อปี 2020 ฟีฟ่า อัพเดทกฎใหม่ กำหนดให้การสั่งผู้เล่นแยกซ้อมเดี่ยว อาจเข้าข่าย “พฤติกรรมหยามเกียรติ” ของฝั่งสโมสร แต่ในทางปฏิบัติ ไม่เคยมีการใช้บังคับอย่างแพร่หลาย

รายงานเพิ่มเติม PFA เข้าติดต่อกับเหล่าแข้ง เชลซี หลายคนที่กำลังเจอปัญหา เพื่อยื่นความช่วยเหลือ และมีอย่างน้อยหนึ่งราย พูดคุยกับฝ่ายกฎหมายเพื่อพิจารณาทางเลือก

เจมส์ คิง ที่ปรึกษาประจำ PFA เคยตั้งข้อสงสัยว่าการสั่งแยกซ้อม อาจผิดกฎหมายแรงงาน อย่างไรก็ตาม ภายในสโมสร เชลซี รู้สึกว่าพวกเขาดำเนินการอย่างเหมาะสมแล้ว

นักเตะที่โดนแยกฝึก ยังได้ซ้อมในกลุ่มพิเศษภายใต้ คาร์โล คูชินี่ อดีตโกล์ผู้เป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชซึ่ง เชลซี เชื่อว่า จะทำให้เหล่าผู้เล่นได้โฟกัสอนาคตอย่างเต็มที่ และป้องกันไม่ให้เกิดความหวังแบบผิดๆ ว่าจะได้มีบทบาทในทีมของ เอนโซ่ มาเรสก้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: