ห่วยแต่แชมป์?..’คาร์ร่า’ เชื่อผู้ดีกำลังท้าทายตรรกะฟุตบอล

ห่วยแต่แชมป์?..’คาร์ร่า’ เชื่อผู้ดีกำลังท้าทายตรรกะฟุตบอล

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าทีมชาติ อังกฤษ กำลังท้าทายทุกตรรกะฟุตบอลบนโลกใบนี้ด้วยฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ แต่ยังคงสามารถผ่านเข้าไปเป็นหนึ่งในสี่ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร ได้สำเร็จ

เป็นเกมที่สองติดต่อกันที่ทัพ “ทรีไลออนส์” ต้องเร่งฟอร์มจากการตามหลัง 1-0 ในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะเอาชนะในการดวลจุดโทษผ่านเข้าสู่รอบสี่ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

แม้จะถูกยกให้เป็นทีมเต็ง แต่ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กลับทำผลงานไม่ดีนักใน เยอรมนี

อังกฤษ ประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นอย่างมากในรอบแบ่งกลุ่ม โดยพวกเขาไปได้เพียงแค่สองประตูเท่านั้นในสามเกม และระดับผลงานของพวกเขาแทบไม่ดีขึ้นเลยในการเกมรอบน็อกเอาต์ทั้งสองนัด

พวกเขาเหลือเกมอีกเพียงแค่หนึ่งนัดในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในขณะที่ทาง คาร์ราเกอร์ ได้เปรียบเทียบผลงานของ อังกฤษ กับ กรีซ ในปี 2004 และ โปรตุเกส ในปี 2016 ซึ่งเป็นสองชาติที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักแต่สามารถจบได้ด้วยการคว้าแชมป์

เขาบรรยายผ่านบทความกับ

Telegraph

ว่า “เมื่อเราคิดถึงทีมที่เคยคว้าแชมป์ในระดับหัวกะทิ ฝรั่งเศสในปี 2000 หรือ สเปนในปี 2008 และ 2012 ยังคงเป็นภาพที่สดใหม่อยู่ในความทรงจำของผม”

“ถ้า อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์ได้ พวกเขาจะไม่สามารถเข้ามาแทนที่ในทีมที่น่ายกย่องเหล่านั้นได้ ผลงานที่เราอาจจะได้เห็น จะเทียบได้กับชัยชนะของ กรีซ ในปี 2004 และ โปรตุเกส ในปี 2016 ที่พวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีนักแต่จบด้วยความสำเร็จ”

“เช่นเดียวกับกรณีของทีมชาติ โปรตุเกส เมื่อ 8 ปีที่แล้ว อังกฤษ กำลังท้าทายตรรกะของฟุตบอลที่ยังคงเป็นหัวข้อการสนทนาในทุกวันนี้”

“มันเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมากที่ชาติมหาอำนาจลูกหนังจะผลงานได้ย่ำแย่อย่างต่อเนื่องในทัวร์นาเมนต์สำคัญแบบนี้และสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: