อคานยี่ซูฮก ‘เอแดร์ซอน’ หนึ่งในตัวยิงจุดโทษดีสุดของทีม

อคานยี่ซูฮก ‘เอแดร์ซอน’ หนึ่งในตัวยิงจุดโทษดีสุดของทีม

มานูเอล อคานยี่ ออกโรงยกย่องความสามารถในการยิงจุดโทษของ เอแดร์ซอน ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าโล่คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปครอง

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซัดจุดโทษพลาดคนแรกเลย แต่จากนั้นแข้ง แมนฯ ซิตี้ ยิงเข้าได้ทุกคน ส่วนฝั่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็น เจดอน ซานโช่ กับ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยิงไม่เข้า ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เอาชนะจุดโทษ 7-6 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1

เอแดร์ซอน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ร่วมยิงจุดโทษด้วย และเขาสังหารมันเข้าไปนิ่ม ๆ เช่นเดียวกับ อคานยี่ ซึ่งยิงคนสุดท้ายให้ทีมคว้าชัย

“เขาอาจเป็นตัวยิงจุดโทษที่ดีที่สุดในทีมของเรา แน่นอนว่า เออร์ลิ่ง ก็เช่นกัน” อคานยี่ กล่าว

“ผมไม่เคยเห็นเขายิงให้เราพลาดเลยนะ ผมรู้ว่าเมื่อเขายิงจุดโทษ มันจะเป็นประตูแน่นอน เขาช่วยเราไว้ได้ด้วยการเซฟอันยอดเยี่ยมด้วย ดังนั้นผมจึงดีใจกับเขาจริง ๆ”

“มันไม่ง่ายเลย ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีขึ้นเล็กน้อยก่อนที่พวกเขาจะทำประตูได้ 1-0 เราพยายามอยู่ในเกมและมันไม่ง่ายเลย”

“จากนั้นก็มีจังหวะที่ยอดเยี่ยมจาก ออสการ์ ที่ครอสได้แม่นยำและ แบร์นาร์โด้ ก็โหม่งได้อย่างยอดเยี่ยม และสุดท้ายเราก็มีโชคในการชนะจุดโทษ มันเป็นความรู้สึกแย่ ๆ เสมอสำหรับนักเตะที่ยิงพลาด ผมรู้ว่ามันรู้สึกยังไง แต่มันต้องเป็นใครสักคนที่ก้าวขึ้นมายิง”

“เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ผมยังไม่เคยได้แชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์เลย ผมจึงดีใจจริง ๆ ที่ได้ถ้วยรางวัลนี้มา เราตั้งตารอที่จะได้แชมป์ครั้งต่อไปในเร็ว ๆ นี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: