อดีตเปาชี้ ‘สิงโต’ ไม่ควรได้จุดโทษ ‘ซาก้า’ แฮนด์

อดีตเปาชี้ ‘สิงโต’ ไม่ควรได้จุดโทษ ‘ซาก้า’ แฮนด์

โยนาส อีริคส์สัน อดีตเปา ฟีฟ่า แสดงทัศนะผู้ตัดสินทำผิดพลาด ไม่จับแฮนด์บอล บูกาโย่ ซาก้า เพื่อริบจุดโทษซึ่งทีมชาติ อังกฤษ ใช้ตีเสมอ ก่อนแซงชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 เข้าชิง ยูโร 2024

เกมวันพุธที่ผ่านมา เกิดจังหวะกังขานาที 18 เฟลิกซ์ ซเวเยอร์ เปาเยอรมันเดินไปดูจอ VAR แล้วชี้จุดโทษในจังหวะ เดนเซล ดุมฟรีส์ ปะทะ แฮร์รี่ เคน เปิดทางให้ “สิงโตคำราม” ตามตีเสมอ

โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ “กังหนลม” คิดว่าการปะทะของ ดุมฟรีส์ ไม่ควรเป็นจุดโทษ ขณะที่เหล่ากูรู แกรี่ เนวิลล์, เจมี่ คาราเกอร์ รวมถึงอดีตเปาอังกฤษ คีธ แฮคเก็ตต์ เห็นตรงกัน

ดุมฟรีส์ ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพการเล่นตัวเองเข้าข่ายเสียจุดโทษได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกปัญหา เพราะจังหวะต่อเนื่องก่อนบอลไปถึง เคน ภาพช้าเผยให้เห็นว่าเด้งสัมผัสทั้งมือซ้ายและขวาของ ซาก้า

“ตอนนี้ผมกำลังแปลกใจเพราะทีมงาน VAR ไม่กลับคำตัดสินที่ให้ อังกฤษ ได้จุดโทษ” อีริคส์สัน ผู้ตัดสินสัญชาติสวีเดนผู้เคยลงเป่า ฟุตบอลโลก 2014 ร่วมแสดงทัศนะ

“ตามกฎแล้วจังหวะปะทะคือจุดโทษ แต่เมื่อคุณพิจารณสถานการณ์ที่เกิดทั้งหมด ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้น บอลโดนมือ บูกาโย่ ซาก้า อย่างชัดเจน และหมายความว่า เคน ไม่ควรได้จุดโทษจากจังหวะปะทะ”

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตัน เนเธอร์แลนด์ ไม่คอมเมนต์ว่าทีมควรเสียจุดโทษหรือไม่ แต่แสดงความไม่ประทับใจพฤติกรรมหลังเกมของ ซเวเยอร์ ผู้ตัดสินซึ่งเคยโดนลงโทษข้อหารับสินบนเมื่อปี 2005

“ผู้ตัดสินวิ่งลงอุโมงค์ทันทีที่เป่าจบเกม… นั่นบอกอะไรได้หลายอย่าง ผมยังไม่ทันได้จับมือกับเขาด้วยซ้ำ” เซ็นเตอร์แบ็คสังกัด ลิเวอร์พูล พูดหลังแข่ง

“ยังไงก็ตามเกมมันจบไปแล้ว เราเป็นฝ่ายเจอความพ่ายแพ้ที่รับได้ยาก มีหลายอย่างในเกมที่สมควรเข้าทางเรา แต่กลับไม่เป็นแบบนั้น”

“ทีมงานผู้ตัดสินมักเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เรื่องเล็กน้อยที่สามารถสร้างความแตกต่างสำคัญ มันอาจเป็นเรื่องดีกว่า หากพวกเขาแสดงความรับผิดชอบ และมาอยู่ตรงนี้ เพื่ออธิบายสิ่งต่างๆ อย่างที่นักฟุตบอลต้องทำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: