อดีตเปายัน ‘ดาโลท์’ ควรโดนไล่-‘หนูน’ ตอบยาก

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยัน ดีโอโก้ ดาโลท์ แบ็ค แมนฯ ยูไนเต็ด ควรถูกเหลืองสองใบติดในเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 แต่สำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งเถียงผู้ตัดสินเช่นกัน เป็นจังหวะที่ตอบยากว่า ควรโดนด้วยหรือไม่

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์จบไร้สกอร์ ยังมีดราม่าช่วงทดเจ็บ ดาโลท์ ประท้วงใส่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ที่ให้เขาเสียทุ่มอย่างผิดพลาด แต่กลับโดนเหลือง 2 ใบติดภายใน 15 วินาที

แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานจากสองสโมสร วิจารณ์ โอลิเวอร์ ไม่ควรถึงขั้นไล่ ดาโลท์ ออก แต่ทาง กัลลาเกอร์ ยืนยันอดีตเพื่อนร่วมอาชีพทำถูกต้อง

“เมื่อคุณดูภาพช้า ยูไนเต็ด ควรเป็นฝ่ายได้ทุ่ม” กรรมการผู้เคยทำหน้าที่ระหว่าง 1992-2007 กล่าวกลางรายการเมื่อวันจันทร์

“แต่ย้อนไปตอนเห็นจังหวะนี้ในเวลาจริง ผมก็ยังไม่มีความมั่นใจ ดังนั้น โอลิเวอร์ ไม่ได้ให้ลูกทุ่มผิดฝั่งแบบชัดเจน”

“ขณะเดียวกัน คุณไม่สามารถแสดงพฤติกรรมแบบ ดาโลท์ ได้ มันเป็นภาพที่ดูไม่ดีซึ่งถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก”

“ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ นี่คือบทลงโทษที่เหล่าผู้ตัดสินใช้ในฤดูกาลนี้ และเป็นเหตุผลที่คุณเห็นการแจกใบเหลืองจำนวนมากด้วยข้อหาเถียงกรรมการ”

เกมที่ แอนฟิลด์ ก่อนหน้านั้นช่วงกลางครึ่งแรก มีจังหวะ นูนเญซ กระแทก จอนนี่ อีแวนส์ ล้มเสียฟาวล์ แต่ยังไม่หยุดเล่นยิงบอลทิ้ง แถมเข้าไปพูดบางอย่างผู้กำกับเส้นจน โอลิเวอร์ แจกเหลือง

หัวหอก “หงส์แดง” ยังออกท่าทางปรบมือยกนิ้วโป้ง ซึ่งมีหลายฝ่ายมองว่าเข้าข่ายประชดคำตัดสิน ควรโดนเหลืองสองเช่นกัน และ กัลลาเกอร์ ถูกพิธีกรถามความชัดเจน

“มันเป็นจังหวะที่ตอบได้ยาก เพราะกรณีลักษณะนี้ เราไม่มีหลักการชัดเจนแบบวิชาวิทยาศาสตร์”

“คุณบอกผมว่า ดาโลท์ ไม่ควรโดนเหลืองสองใบ แต่ 2 นาทีถัดมา คุณกลับต้องการให้ นูนเญซ โดน 3 ใบรวด…”

“ผมไม่มีคำตอบจะให้ เพราะไม่ว่าเลือกทางไหน คุณจะบอกว่าผมคิดผิด”

“ภายใต้โลกฟุตบอลปัจจุบัน เหล่ากรรมการไม่มีทางเลือก ผมเข้าใจที่ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้ ดาร์วิน โดนไล่ออก แต่ผู้ตัดสินในสนาม ไม่ได้ตัดสินใจทำแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: