อดเท่เลย! กฎยูฟ่าห้าม ‘ปธ.เป้’ ใช้หน้ากากธงชาติ

ดิ แอธเลติก

สื่อกีฬารายงาน กฎ ยูฟ่า ห้ามไม่ให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตัน ฝรั่งเศส ใช้หน้ากากลายธงชาติที่ใส่ลงซ้อม ในการแข่งจริงศึก ยูโร 2024

ดาวยิงวัย 25 ปีได้รับบาดเจ็บจมูกหักจากจังหวะปะทะกับ เควิน ดานโซ่ ช่วยท้ายเกมนัดแรกซึ่ง “ตราไก่” ชนะ ออสเตรีย 1-0 และแม้ไม่ต้องรับการผ่าตัด แต่จำเป็นต้องใส่หน้ากากเพื่อความปลอดภัยยามลงสนาม

วันพฤหัสที่ผ่านมา สตาร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ปรากฎตัวลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม พร้อมเผยโฉมหน้ากากที่ทีมงานจัดทำให้ เป็นลวดลายสีน้ำเงิน, ขาว, แดง ตามธงชาติฝรั่งเศส โดยมีโลโก้สมาพันธ์ฟุตบอลตรงกลาง

อย่างไรก็ตาม กฎของ ยูฟ่า ระบุไว้ชัดเจนว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ผู้เล่นสวมใส่ ห้ามใช้เกินกว่า 1 สี รวมถึงต้องปราศจากการแสดงสัญลักษณ์ของทีม หรือแบรนด์ผู้สนับสนุนทั้งหลาย

สำนักข่าวชื่อดัง ติดต่อไปยัง สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส แล้วได้รับการยืนยันว่า หน้ากากที่เตรียมไว้ให้ เอ็มบัปเป้ ใช้ลงแข่งนั้นเป็นสีเดียวกันทั้งหมด และอยู่ภายใต้กฎ ยูฟ่า

ทั้งนี้ แม้ฟื้นตัวกลับมาลงซ้อมแบบเบาๆ แต่ ดิดิเชร์ เดสช็องส์ ผู้จัดการทีม ยังไม่ยืนยันว่า เอ็มบัปเป้ จะได้มีส่วนร่วมในเกมถัดไปซึ่งเตรียมเจอกับ เนเธอร์แลนด์ วันศุกร์นี้ เพื่อลุ้นการันตีการเข้ารอบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: