อยากเล่นCL! ‘ซาฮา’ แจงเหตุซบ ‘กาลาตาซาราย’

วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวจี๊ดชี้แจงเหตุผลที่อำลา คริสตัล พาเลซ เพื่อย้ายซบ กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ตุรกี เป็นเพราะต้องการมีส่วนร่วมใน ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

ซาฮา เพิ่งอำลา “ปราสาทเรือนแก้ว” สโมสรวัยเด็กไปภายหลังลงเล่นรับใช้ทีม 458 นัด ก่อนเซ็นฟรีย้ายซบ กาลาตาซาราย ด้วยสัญญา 3 ปี

เชื่อกันว่า พาเลซ พยายามโน้มน้าวด้วยสัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ ซาฮา เลือกย้ายไปรับในจำนวนที่น้อยกว่าคือ 72,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ยิ่งไปกว่านั้นยังปรากฎค่าเหนื่อย 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากสโมสรซาอุฯ รวมถึงความสนใจจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, นาโปลี, ลาซิโอ และ เฟเนร์บาห์เช่ แต่ดีลไม่เกิดขึ้นเช่นกัน

แข้งไอวอรี่โคสต์วัย 30 ปีให้สัมภาษณ์ ภายหลังจรดปากกาเป็นแข้งใหม่ของทีมแชมป์ลีกตุรกีฤดูกาลล่าสุด เปิดเผยสาเหตุเบื้องหลัง

“แน่นอนว่านี่คือโอกาสแรกที่ผมจะได้มีส่วนร่วมใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก” อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกับ

Sky Sports

“ดังนั้นความต้องการของผมคือการย้ายมาที่ กาลาตาซาราย และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อช่วยสโมสรประสบความสำเร็จคว้าถ้วยรางวัล”

“ผมขอคำแนะนำจากหลายคนทั้ง พาทริค ฟาน อานโฮล์ต และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ซึ่งทั้งคู่เคยย้ายมาที่นี่ ซึ่งพวกเขาก็บอกว่า กาลาตาซาราย นั้นยอดเยี่ยม”

“เมื่อผมมาที่นี่ด้วยตัวเอง การต้อนรับที่สนามบินนั้นยอดเยี่ยม และผู้คนมากเกินกว่าที่ผมคาดหวังไว้”

“ตอนนี้ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ลงเล่นอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะ และหวังว่าฤดูกาลนี้เราจะเป็นแชมป์ลีกเพื่อแฟนบอล”

กาลาตาซาราย ได้โควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์ลีกตุรกี แต่ก่อนที่ ซาฮา จะได้มีส่วนร่วมพวกเขาต้องผ่าน ซัลกิริส ในรอบคัดเลือกก่อน โดยเลกแรกเพิ่งบุกเสมอที่ ลิธัวเนีย 2-2

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: