อยากได้เหรอ? เป๊ปท้า ‘ปืน’ ต้องแย่งแชมป์จากมือเรือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันพยายามเต็มที่เพื่อป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และส่งข้อความถึง อาร์เซน่อล ว่าจะต้องต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์รายการนี้จากมือของพวกเขา

คืนวันพุธนี้ กวาร์ดิโอล่า เตรียมคุม “เรือใบสีฟ้า” ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก นัดสำคัญออกเยือน อาร์เซน่อล

หากทีมของ กวาร์ดิโอล่า บุกคว้าชัยสำเร็จ จะทำแต้มเทียบ “ปืนใหญ่” พร้อมแซงขึ้นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียทันที โดยยังแข่งมากกว่า 1 นัด

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ฝากข้อความไปถึงคู่แข่งซึ่งกำลังจะเจอกัน

“อาร์เซน่อล อยากได้แชมป์? โอเคเลย แต่พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อแย่งมันจากมือของเรา เราจะป้องกันแชมป์นี้จนถึงวันสุดท้าย นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ”

“เราจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อป้องกันแชมป์ หากเราทำไม่สำเร็จเราก็จะยอมรับ แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด และลูกทีมของผมทุกคนต้องรู้สึกแบบนี้อยู่ตลอดเวลา”

“แรงจูงใจที่สำคัญที่สุดคือ ผมไม่ต้องการทิ้ง พรีเมียร์ ลีก เพรานั่นไม่ใช่สิ่งที่เราเป็น”

“ถ้า อาร์เซน่อล เอาชนะเรา นั่นก็เพราะว่าพวกเขาดีกว่า ซึ่งกีฬามันก็แบบเป็นนี้ และผมจะเป็นคนแรกที่แสดงความยินดีกับพวกเขา แบบที่ผมเคยทำมาตลอด”

“อาร์เซน่อล มีประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง และยิ่งใหญ่กว่าเราในแง่ของแชมป์ที่เคยได้ ถึงช่วงหลังๆ มานี้จะไม่เป็นแบบนั้น”

“พวกเขามีสิ่งพิเศษซึ่งเราไม่มี เพราะเราเพิ่งได้แชมป์มา เราต้องหาหนทางอื่นเพื่อปลุกใจทีมให้เรารู้สึกว่ายังสามารถเป็นแชมป์ได้ ถ้าเราไม่มีสิ่งปลุกใจเหล่านี้ เราคงไม่ได้รั้งอันดับสอง เราคงอยู่ห่างไกลจากจุดนี้มาก”

“ยังเหลือเกมให้เล่นอีกหลายนัด และเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในช่วงหลายสัปดาห์หน้า”

“ผมมีความรู้สึกอยู่เสมอ ว่าเกม 8 ถึง 10 นัดสุดท้ายจะเป็นตัวตัดสินแชมป์ โดยเฉพาะเมื่อฟุตบอลยุโรปกลับมาลงแข่ง แถมยังมี เอฟเอ คัพ รออยู่”

“เราต้องอยู่ในตำแหน่งที่ยังมีลุ้นเมื่อถึงช่วงเวลานั้น แล้วจากนั้นเราจะพยายามครั้งสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: