อย่าเพิ่มความเกลียดชัง! ภรรยาสวนสื่อกระทิงโจมตี ‘โมราต้า’

อย่าเพิ่มความเกลียดชัง! ภรรยาสวนสื่อกระทิงโจมตี ‘โมราต้า’

อลิซ กัมเปโญ่ ภรรยาของ อัลบาโร่ โมราต้า ออกมาสวนกลับสื่อสเปนที่โจมตีสามีของเธอ หลังนักเตะยอมรับอาจจะเลิกเล่นทีมชาติเพราะคนในประเทศไม่ให้ความเคารพเขา

โมราต้า จะต้องทำศึกยูโรรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ฝรั่งเศส ในคืนนี้ (อังคาร) แต่ก็กลายเป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อเขาพูดถึงการเลิกเล่นทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากไม่มีความสุขกับการเล่นในสเปน

แข้งวัย 31 ปียอมรับว่าการย้ายไปเล่นต่างแดนจะเป็นเรื่องง่ายที่สุดสำหรับเขา เป็นเพราะสิ่งที่คนปฏิเสธกับเขาซึ่งยังส่งผลถึงครอบครัวของเขาด้วย

กระนั้นสื่อแดนกระทิงเลือกที่จะโจมตี โมราต้า โดย

El Confidencial

เรียกเขาว่าเป็น “ไอ้ขี้แย” พร้อมกับตำหนิที่เขาคอมเมนต์แบบนี้ก่อนหน้าเกมสำคัญ

บทความของสื่อเจ้าดังกล่าวมองว่า โมราต้า ถูกกลั่นแกล้งแต่สตาร์รายอื่นเช่น คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็โดนวิจารณ์ระหว่างทัวร์นาเมนต์ด้วยเหมือนกัน

ถึงอย่างนั้น กัมเปโญ่ โพสต์บนอินสตาแกรมว่าบทความแบบนี้จะก่อให้เกิดความเกลียดชังเพิ่มขึ้นอีก

“ไม่อยากทำตัวเป็นเหยื่อแล้วทำให้ข่าวนี้กระพือไปมากยิ่งขึ้นหรอกนะ แต่ดูไม่ปกติเลย ขอโทษด้วยนะ แบบนี้มันปกติเหรอ?” กัมเปโญ่ โพสต์

“สิ่งเดียวที่ฉันเห็นคือคุณภาพความเป็นนักข่าวที่ย่ำแย่ เพราะคุณศึกษามาเพื่อสิ่งนี้แต่เขียนพาดหัวแบบนี้หนึ่งวันก่อนหน้า สเปน จะลงเล่นรอบรอง”

“ทำเอาแปลกใจเลยนะว่าแทนที่จะเป็นกำลังใจให้นักเตะแต่คุณกลับอุทิศตัวไปกับการถ่มถุยเขา… คุณคิดว่าคนๆนึงจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้ประเทศชาติได้ยังไงในเมื่อไม่มีใครเชื่อเขา? สิ่งที่คุณต้องการจากพาดหัวแบบนี้คืออะไร? เพิ่มความเกลียดชังให้เขาเหรอ?”

“ขอแสดงวามยินดีด้วย ทุกคนเขียนความเห็นของตัวเองได้ ทุกคนมีอิสระที่จะแสดงความเห็นและไม่มีใครจะทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่ก็มีวิธีให้เขียนหลากหลายกว่านี้ โดยเฉพาะที่คุณเป็นสื่อและคุณมีอำนาจมากมายที่จะส่งผลต่อคนหนุ่ม อยากให้เป็นแบบนี้จริงๆเหรอ?”

นอกเหนือจากนี้ คัมเปโญ่ ยังบอกว่าครอบครัวของนักเตะ “กระทิงดุ” อ่านคอมเมนต์จากสื่อเช่นกันและพวกเขาสมควรได้รับความเคารพมากกว่านี้

“นักเตะเหล่านี้มีพ่อ, แม่, ภรรยาและลูกๆที่อ่านข่าวที่ย่ำแย่แบบนี้ ตัวอย่างจากหนังสือพิมพ์นี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างนะ”

“เราต้องคิดก่อนพูดว่าเราจะรู้สึกยังไงกับสิ่งที่พูด ขอย้ำว่าทุกคนมีอิสระที่จะพูดในสิ่งที่คิด แต่ไม่จำเป็นต้องโจมตี มันเป็นเรื่องของรสนิยม แต่ถ้าเราต้องได้รับความเราหากคุณถามหาความเคารพ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: