อย่าแก้ตัว! คีนอัด ‘ร็อบโบ้’ สัมภาษณ์หลังเกมไร้สาระ

อย่าแก้ตัว! คีนอัด ‘ร็อบโบ้’ สัมภาษณ์หลังเกมไร้สาระ

รอย คีน ไม่ปลื้มกับคอมเมนท์หลังเกมของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หลังจาก สก็อตแลนด์ พ่ายขาดลอยให้กับเจ้าภาพ เยอรมนี 5-1 ในนัดเปิดสนามศึกยูโร 2024

สก็อตแลนด์ หวังสร้างเซอร์ไพรส์เจ้าภาพในนัดแรก แต่พวกเขาสู้ไม่ได้เลยแถมเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ก่อนจบครึ่งแรกเมื่อ ไรอัน ปอร์เตียส โดนใบแดงโดยตรง

หลังจบเกม โรเบิร์ตสัน พยายามให้เหตุผลสำหรับความพ่ายแพ้ดังกล่าวว่า “ครึ่งแรก มันผิดไปหมด เราไม่ดุดันพอ และเราปล่อยให้ผู้เล่นดี ๆ ของพวกเขาได้ครองบอลง่ายไปหน่อย ครึ่งหลังเราสตาร์ทด้วยผู้เล่น 10 คน แต่ผมคิดว่าเพื่อน ๆ พยายามกันดีมากนะ”

“วันนี้น่าผิดหวังอย่างมาก เราต้องฟื้นตัวให้รวดเร็ว เพราะมีข้อผิดพลาดมากมายจากเกมนี้ บางทีมันอาจเป็นเครื่องเตือนใจว่าทัวร์นาเมนต์นี้ยากแค่ไหน”

“ผู้เล่นคนสำคัญของพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั่วทั้งสนาม เราต้องแก้ไขและลุยต่อไปอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม คีน ไม่ประทับใจกับวิธีการพูดของ โรเบิร์ตสัน ก่อนสับว่า “แอนดี้ โรเบิร์ตสัน พูดหลังจบเกมและบอกว่าพวกเขามี ‘แผนการเล่น’ “

“มันดีนะที่มีแผนการเล่น เขาบอกว่า ‘เราไม่ดุดันพอ’ คุณต้องดุดันในเกมฟุตบอล การเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าคุณมาก การดุดันเป็นส่วนหนึ่งของนักฟุตบอล”

“ผมชอบดูผู้เล่นจอมทักษะนะ และพรสวรรค์ที่เราเห็นจากนักเตะเยอรมันคืนนี้ก็น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ให้ตายเถอะ เมื่อคุณเล่นฟุตบอลในระดับนี้ คุณต้องดุดัน และทำมันอย่างถูกวิธี”

“ถ้าคุณเล่นแบบ สก็อตแลนด์ ในคืนนี้… และพูดหลังเกมว่า ‘เรามีแผนการเล่น’… มันไร้สาระ! ทุกอย่างที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน พูดไม่มีประโยชน์อะไร คุณรู้ก่อนเกมแล้ว และหลังเกมที่บอกว่า ‘เราจะรวมกลุ่มกันใหม่และจะระบายความโกรธแค้นในวันพรุ่งนี้’ ไม่ คุณควรจะแสดงมันออกมานานแล้ว”

“เราได้คุยกันก่อนเกมเกี่ยวกับการสร้างประวัติศาสตร์ พวกเขากำลังสร้างประวัติศาสตร์… โดยการเล่นแย่ขนาดนั้น และปล่อยให้ผู้จัดการทีมและกองเชียร์ต้องผิดหวัง”

“จังหวะสกัดจนเสียจุดโทษและโดนไล่ออกไม่ใช่การเล่นที่ดุดัน มันคือความบ้าคลั่ง แน่นอนว่าการดุดันเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่พวกเขาไม่ได้แสดงสิ่งนั้นออกมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: