อัยการถอนฟ้อง ‘กิ๊กส์’ หลังสู้คดีนาน 3 ปี

อัยการถอนฟ้อง ‘กิ๊กส์’ หลังสู้คดีนาน 3 ปี

การพิจารณาคดี ไรอัน กิ๊กส์ รอบใหม่เกี่ยวกับข้อกล่าวหาบีบบังคับและทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวจะไม่เกิดขึ้น หลังอัยการได้ถอนฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว

กิ๊กส์ หนึ่งในนักเตะสหราชอาณาจักรที่ประสบความสำเร็จมากสุดมีคิวจะต้องรับการไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 31 กรกฎาคม หลังถูกกล่าวหาว่ามีนิสัยควบคุมหรือบีบบังคับ เคท เกรวิลล์ อดีตแฟนของเขาในระหว่างปี 2017-2020

กิ๊กส์ ยังถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย เคท รวมถึง เอ็มม่า น้องสาวของเธอในระหว่างการถกเถียงที่เกิดขึ้นที่บ้านของเขาเมื่อปี 2020

เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาและต้องพบกับการพิจารณาเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งจบลงไปในเดือนสิงหาคมปีก่อนโดยคณะลูกขุนหาข้อสรุปไม่ได้

อย่างไรก็ตามสองสัปดาห์ก่อนการไต่สวนรอบใหม่เกิดขึ้น อัยการ ปีเตอร์ ไรท์ ได้แจ้งกับศาลว่าสำนักงานอัยการจะไม่ดำเนินคดีนี้ต่อเพราะ เคท เกรวิลล์ ไม่เต็มใจจะมอบหลักฐานเพิ่มเติมเพราะการไต่สวนรอบแรกทำให้เธอกับน้องต้องทรมาน

ไรท์ ยังบอกว่าไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า กิ๊กส์ มีความผิดในข้อหาบีบบังคับ และการที่อัยการดำเนินคดีด้วยข้อหาอื่นต่อก็ไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

คริส ดอว์ ทนายของ กิ๊กส์ บอกว่าลูกความของเขา “โล่งใจที่การฟ้องร้องสิ้นสุดลงหลังดำเนินมาเกือบ 3 ปีซึ่งเขาพยายามล้างมลทินให้ชื่อตัวเองตลอดมา”

“เขาเป็นผู้บริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาเหล่านั้น มีการกล่าวเรื่องโกหกเกี่ยวกับเขาหลายต่อหลายเรื่องในชั้นศาล”

กิ๊กส์ ต้องตัดสินใจว่าจะกลับไปจับงานโค้ชอีกครั้งหรือไม่ หลังเขาพักงานกับสมาคมฟุตบอลเวลส์ในตอนที่เกิดเรื่องขึ้นมา

เขาผ่านการพาทีมชาติ เวลส์ ไปเล่นฟุตบอลยูโรได้สำเร็จ แต่ก็ไม่ได้ทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวโดยปล่อยให้ ร็อบ เพจ ผู้ช่วยของเขาคุมทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

กิ๊กส์ มาลาออกจากตำแหน่งในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจาก เพจ ช่วยให้ทีมชาติ เวลส์ ไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นหนแรกในรอบ 64 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: