อัยการสั่งปรับ ‘พ่อซน’ เหตุทำร้ายร่างกายเด็กฝึก

อัยการสั่งปรับ ‘พ่อซน’ เหตุทำร้ายร่างกายเด็กฝึก

มีรายงานว่า ซน วุง-จอง พ่อของ ซน ฮึง-มิน ซึ่งเป็นโค้ชฟุตบอล ถูกตั้งข้อกล่าวหาเมื่อวันศุกร์ ในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดผู้เล่นเยาวชนในศูนย์ฝึกฟุตบอลของเขาในเกาหลีใต้

ตามรายงานจาก

Yonhap

สื่อท้องถิ่นโซลรายงานว่า อัยการได้เรียกร้องให้ ซน ผู้พ่อและทีมงานโค้ชฟุตบอลอีก 2 คนในศูนย์ฝึกของเขาที่ ซน อคาเดมี จ่ายค่าปรับโดยไม่ได้รับการเปิดเผยตัวเลข

นอกจากนี้ โค้ชยังถูกสั่งให้ “เข้าร่วมอบรมการจัดโปรแกรมการฝึกที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการล่วงละเมิดเด็ก” เพิ่มเติม

Yonhap

ระบุว่า ผู้ช่วยคนหนึ่งคือ ฮึง-ยุน พี่ชายของ ซน ฮึง-มิน ซึ่งอายุมากกว่ากองหน้าวัย 32 ปีของท็อตแนม ฮอทสเปอร์ 3 ปี

ซน วุง-จอง วัย 62 ปี เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเกาหลีใต้ โดยเคยเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับทีมต่างๆ เช่น ซังมู เอฟซี, ฮุนได โฮรังอี และอิลฮวา ชุนมา ในตำแหน่งกองหน้า นอกจากนี้ เขายังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของทีมชาติเกาหลีใต้ชุดบีเมื่อปี 1987

สำนักข่าวดังกล่าวระบุว่า ซน ผู้พ่อและทีมงานถูกนักเตะและผู้ปกครองแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ทำร้ายร่างกายและด่าทอผู้เล่นเยาวชน” ที่ ซน ฟุตบอล อคาเดมี่ ของพวกเขาในชุนชอน

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Mail Online

ได้รายงานว่า ซน วุง-จอง ถูกกล่าวหาว่าตีนักเรียนด้วยธงมุมสนามด้วยเหตุเพราะ “เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้ายในการแข่งขัน”

ซน วุง-จอง ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้กล่าวขอโทษ อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธว่าการปฏิบัติต่อนักกีฬาไม่ได้ถือเป็นการล่วงละเมิดร่างกาย

“เหตุการณ์นี้ไม่ใช่การลงโทษทางร่างกาย แต่เป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไว้แล้วว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึก” เขากล่าวในแถลงการณ์ นักเตะรายนี้เข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้ายในการแข่งขัน เขากล่าว และควรจะถูก “ตี” ที่ต้นขาหนึ่งครั้ง

ผู้ปกครองของเด็กแจ้งความกับตำรวจในเดือนมีนาคมหลังจากเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และอ้างว่า ซอน ผู้พ่อใช้ธงฟาดต้นขาลูกชายของตนเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่แคมป์ฝึกซ้อมในโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยอาการบาดเจ็บต้องรักษาตัวเป็นเวลาสองสัปดาห์

“การคิดถึงว่าลูกชายของผมต้องตกใจกลัวขนาดไหน ทำให้ผมโกรธมาก” พ่อของเด็กคนดังกล่าวเผยผ่าน

Yonhap

“ผมตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพราะไม่อยากเจอกรณีแบบนี้อีก”

ตำรวจได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้กับอัยการในเดือนเมษายน โดยในเวลาต่อมา วุง-จอง ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้หลังจากพยายามไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองของนักเตะ

“ขณะนี้เรากำลังรอคำตัดสินทางกฎหมายที่เป็นธรรมโดยอิงจากข้อเท็จจริง’ ซน วุง-จอง กล่าวในแถลงการณ์ ก่อนจะระบุว่าวิธีการฝึกสอนของเขาล้มเหลวในการรักษามาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการของผู้เล่น”

“ผมจะทบทวนตัวเองเพื่อชดเชยความผิดที่ยืนกรานจะใช้วิธีการของผมในขณะที่ไม่สามารถทำตามขอบเขตที่กำหนดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยและกฎหมา”‘ เขากล่าว

เขากล่าวเสริมว่าข้อเท็จจริงบางส่วนที่ผู้ให้การเป็นพยานบอกเล่านั้น “ไม่เป็นความจริง”

“ผมสาบานว่าโค้ชที่สถาบันของผมไม่เคยกระทำการใดๆ ที่ปราศจากความรักที่มีต่อผู้เล่นเยาวชนของเรา”

“สิ่งที่โจทก์พูดนั้นไม่เป็นความจริง และเราที่สถาบันกำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับทางการในระหว่างการสอบสวนนี้ โดยไม่บิดเบือนหรือปกปิดข้อเท็จจริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: