‘อาซาร์’ รับแปลกใจได้เล่นก่อน ‘ทรอสซาร์’ ในบอลโลก

‘อาซาร์’ รับแปลกใจได้เล่นก่อน ‘ทรอสซาร์’ ในบอลโลก

เอแด็ง อาซาร์ ยอมรับว่าแม้แต่ตัวเขาเองก็ยังแปลกใจที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมก่อนหน้า เลอันโดร ทรอสซาร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

อาซาร์ ประกาศรีไทร์จากทีมชาติ หลังจาก เบลเยียม ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกที่กาตาร์

แม้ว่าเขาไม่ค่อยได้เล่นให้ เรอัล มาดริด แต่ อาซาร์ กลับได้เป็นตัวจริงตลอด 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนเป็นตัวสำรองหลีกทางให้ ทรอสซาร์ ในนัดสุดท้าย

ทรอสซาร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเมื่อทำไป 7 ประตูให้ ไบรท์ตัน ก่อนไปฟุตบอลโลก และ อาซาร์ เชื่อว่าแนวรุกวัย 28 ปี ควรได้เล่นมากกว่านี้

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกเจ็บปวดหรือไม่ที่คนบอกว่าเวลาของเขากับทีมชาติเบลเยียมนั้นจบลงแล้วหลังศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา อาซาร์ ตอบกับ

ว่า “ไม่เลย”

“เราพูดถึงชื่อของ เลอันโดร ทรอสซาร์ เพื่อแทนที่ผม, เขามีฤดูกาลที่ดี แม้แต่ผมก็แปลกใจว่าทำไมผมถึงได้เล่น แต่เขาต้องไปนั่งสำรอง เป็นเรื่องปกติที่คนจะคิดอย่างนั้น”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกมกับอียิปต์, ซึ่งเราไม่ได้มีเกมที่ดีนัก และผมเองก็เล่นไม่ดีเช่นกัน คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เล่นนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลกกับทีมชาติโปรตุเกส, ถึงกระนั้น คริสติอาโน่ กับ โปรตุเกส ก็ยังเป็นอะไรที่สำคัญกว่า เอแด็ง กับ เบลเยียม”

“ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ มันมีนักเตะหนุ่ม ๆ ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และต้องการเข้ามาแทนที่ ตอนที่ผมเริ่มต้นกับ ลีลล์ เมื่ออายุ 16 ปี, ผมก็เข้ามาแทนที่ มิเชล บาสโตส หรือใครสักคน ผู้เล่นพร้อมทดแทนกันตลอด เป็นเรื่องปกติ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: