อารมณ์มาเต็ม! ‘โตนาลี่’ ทำใจลำบากหวนเยือน ‘มิลาน’

ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์ไดนาโม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอมรับมีอารมณ์ร่วมอย่างมากเมื่อเดินทางกลับ เอซี มิลาน ดังนั้นเขาต้องแยกแยะความรู้สึกส่วนตัวอย่างยากลำบาก ในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก วันพรุ่งนี้

“สาลิกาดง” เตรียมกลับสู่เวทียุโรปเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ขณะที่ โตนาลี่ ได้หวนเยือน “ปีศาจแดงดำ” ภายหลังย้ายออกแบบเซอร์ไพรส์ช่วงซัมเมอร์ด้วยราคา 70 ล้านยูโร

“มันเป็นการเดินทางที่ไกลมาก และการกลับมา ซาน ซิโร่ ทำให้ผมมีอารมณ์ร่วมสุดๆ” กองกลางอิตาลีวัย 23 ปีให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง ภายหลังแลนด์ดิ้งเมืองมิลาน

“มิลาน เป็นทั้งทีมที่ผมเชียร์ และให้โอกาสผมเติบโต ผมจำทุกนัดที่ได้ลงเล่นสนามแห่งนี้ แต่ผมต้องแยกแยะอารมณ์ทั้งหลายออกจากเกมวันพรุ่งนี้ และมันจะเป็นคืนที่ยากสำหรับผม”

“ผมไม่รู้จะบอกอะไรกับแฟน มิลาน เพราะแต่ละคนคงอยากได้ยินสิ่งที่แตกต่างกันไป แต่นี่คือฟุตบอล มันสร้างเซอร์ไพรส์ให้คุณได้เสมอ”

“มันเป็นเรื่องยากมากที่ผู้เล่นคนนึงจะขอย้ายไปทีมนึงโดยเฉพาะ เหล่าผู้เล่นมีอำนาจจำกัด แต่ผมมีความสุขทันทีที่ได้รับข้อเสนอจาก นิวคาสเซิล”

“ผมทำอย่างดีที่สุดแล้วกับ มิลาน ผมพูดคุยกับหลายคนที่รักสโมสร และการตัดสินใจไม่ได้เกิดขึ้นแบบชั่วข้ามคืน”

“การย้ายไปอังกฤษเป็นเรื่องยาก เพราะผมแทบจะไม่ได้ตั้งหลักที่ นิวคาสเซิล แต่มีผู้คนคอยช่วยเหลือผมเสมอ และทำให้มันง่ายขึ้น”

“แม้แต่ในสนาม ทุกอย่างก็แตกต่างออกไป ผมไม่รู้จักเพื่อนร่วมทีมและภาษา แต่ผมรู้สึกได้ถึงความสนับสนุนจากทุกคน”

ทางฝั่ง มิลาน ฤดูกาลก่อนเข้าถึงรอบแปดทีม และอังคารนี้ต้องการแก้ตัวจากสุดสัปดาห์ที่โดน อินเตอร์ อริร่วมเมืองถล่ม 5-1

“ผมยังไม่ได้คุยกับผู้เล่นของ มิลาน ผมอยากรออีกสักหน่อยเพราะพวกเขาเพิ่งแพ้เกมดาร์บี้แมทช์” โตนาลี่ กล่าวต่อ

“การพ่ายแพ้ต่อคู่อริ โดยเฉพาะในลักษณะแบบนั้นไม่ใช่เรื่องดี และย่อมส่งผลกระทบถึงคุณ แต่โอกาสที่จะมีการแข่งขันอันสูสีแบบนี้จะช่วยเหลือพวกเขาแน่นอน”

ช่วงพักเบรกทีมชาติ โตนาลี่ มีปัญหากล้ามเนื้ออดลงเล่นให้อิตาลี และวันเสาร์เขามีชื่อเป็นสำรองไม่ถูกใช้งานในเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0

“ผมเสียใจที่พลาดการรับใช้ทีมชาติ และเกมล่าสุดใน พรีเมียร์ ลีก แต่ตอนนี้ผมไม่มีปัญหาแล้ว ผมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้” โตนาลี่ ยืนยัน

“มันจะเป็นเกมที่เข้มข้นและยากลำบาก จากสิ่งที่ทั้งเรา และ มิลาน ต้องการกลับไปจากเกมนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: