‘อาเบะ’ เชื่อ TAA ไม่อยากเล่นแบ็คขวาอีกแล้ว

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ต้องการเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาอีกต่อไป

เอ็นริเก้ ซึ่งเคยลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2011-2016 เคยยกให้ เทรนต์ เป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แข้งวัย 25 ปีเคยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตำแหน่งฟูลแบ็คในการขึ้นมาเล่นเกมรุกควบคู่ไปกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เพื่อนร่วมทีมในอีกฟากของเส้นข้างสนาม

แข้งทีมชาติอังกฤษเริ่มเปลี่ยนบทบาทตัวเองในการเป็นมิดฟิลด์ในฤดูกาลที่ผ่านมาหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการให้เข้าขึ้นมามีบทบาทในเกมรุกมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามอดีตแข้งชาวสเปนนั้นดูจะไม่ชอบใจในเรื่องนี้

เอ็นริเก้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ

Daily Star Sport

โดยวิจารณ์ไปยังการเล่นเกมรับของ เทรนต์ เขากล่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมต่อต้านเรื่องนี้มาตลอด เขาเป็นแบ็คขวาและผมคิดว่าเขาต้องเข้าใจว่าในไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาเคยเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลก”

“หลายๆคนลืมไปแล้วว่าเขาเคยเล่นเกมรับได้ดี ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาในสองฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเล่นเกมรับได้ห่วยแตกสุดๆ”

“มันจริงที่ว่าเขาไม่เคยเป็นกองหลังระดับโลกถ้าเทียบกับเกมรุกของเขา เขาเคยเล่นเกมรับได้โอเคสำหรับทีมระดับท็อป เขาเป็นท็อปสองไม่ก็สามในเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจแล้ว”

“ผมว่าในหัวของเขาคงคิดว่าฉันไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ใช่ ผมไม่คิดว่าเขาไม่ต้องการเล่นในตำแหน่งนั้นอีกต่อไป” เขากล่าว

“เขาไม่แม้กระทั่งป้องกันเกมริมเส้นฝั่งของเขาแม้แต่น้อย ขณะที่ มาติป และ โคนาเต้ ทำหน้าที่นั้นในตอนนี้ และ โซบอสไลซ์ ก็ช่วยเรื่องนี้อย่างมาก”

“เขาดูราวกับว่าตัวเขาเองเป็นมิดฟิลด์และเขาเชื่อจริงๆว่าเขาสามารถช่วยทีมได้อย่างมากในการเล่นในแดนกลาง”

“ผมไม่มั่นใจหรอกนะแต่ผมเชื่อว่าสโมสรต้องเซ็นสัญญาแบ็คขวาที่ใช่มาและพยายามหาพื้นที่สำหรับ เทรนต์ ในแดนกลางเพราะเขาสามารถเปลียนเกมได้ตลอดเวลา เขาเป็นนักเตะประเภทนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: