อาแย็กซ์ตั้ง ‘มิสลินตาท’ นั่งผอ.ฟุตบอล

อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประกาศแต่งตั้ง สเวน มิสลินตาท เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่

มิสลินตาท เคยทำหน้าที่หัวหน้าแมวมองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลากว่าทศวรรษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาคว้าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมอย็อง และ มัตส์ ฮุมเมลส์

นอกจากนี้ มิสลินตาท ยังเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายสรรหานักเตะของ อาร์เซน่อล และเพิ่งกลับไปทำงานบนเวทีบุนเดสลีก้า ในฐานะผู้อำนวยการกีฬาของ สตุ๊ตต์การ์ท ด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล สนใจดึง มิสลินตาท ไปร่วมงานด้วย แต่ผอ.รายนี้ยืนยันว่าเขายุติการเจรจากับทุกทีมทันที หลังได้รับการติดต่อจาก อาแย็กซ์

“นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ตอนที่ เอ็ดวิน (ฟาน เดอ ซาร์) โทรหาผม แล้วถามว่าสนใจเข้ากระบวนการเพื่อเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ อาแย็กซ์ หรือไม่ ผมก็ตอบรับไอเดียนั้นทันทีและเลิกเจรจากับทีมอื่น” เขากล่าวผ่านเว็บสโมสร

“การเกิดและโตที่ ดอร์ทมุนด์ ทำให้ผมเติบโตมาในเงาของสโมสรที่สำคัญและเก่าแก่ ผมรู้ว่า อาแย็กซ์ คือหนึ่งในสโมสรสำคัญที่สุดของโลกมาตั้งแต่เด็ก และยังคงเห็นเช่นนั้น”

“การได้เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ อาแย็กซ์ หลังผ่านการพูดคุยที่เปี่ยมด้วยความเชื่อใจ, เข้มข้นและยอดเยี่ยม มันมีความหมายกับผมสุดๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ และมองว่าผมมีหน้าที่สนับสนุนสโมสรแห่งนี้ด้วยความสามารถให้ดีที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: