อิราโอล่ารับ ‘แม็ค อัลลิสเตอร์’ ไม่น่าโดนแดง

อันโดนี่ อิราโอล่า นายใหญ่ บอร์นมัธ ยอมรับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางคู่แข่ง ไม่ควรโดนใบแดงจังหวะตัดเกม ภายหลังคุมทีมบุกโดน ลิเวอร์พูล แซงชนะ 3-1

อิราโอล่า คุม บอร์นมัธ ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก เป็นนัดที่สอง บุกนำ “หงส์แดง” ถึงแอนฟิลด์ตั้งแต่ต้นเกม แล้วก่อนจบครึ่งแรกโดนแซง 2-1 โดย โดมินิค โซบอสไล เรียกจุดโทษให้ โม ซาล่าห์ สังหาร

นาทีที่ 72 เกิดจังหวะปัญหาขึ้น บอร์นมัธ กำลังจะโต้กลับเร็ว แม็ค อัลลิสเตอร์ ตัดเกมเข้าพรวดใส่ข้อเท้า ไรอัน คริสตี้ และ โธมัส บรามาลล์ ผู้ตัดสินในสนาม มองว่าเล่นอันตรายแจกใบแดงโดยห้อง VAR ให้คำยืนยัน

หลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยพร้อมแย้มถึงการอุทธรณ์ เช่นเดียวกับเหล่ากูรูทั้ง แกรี่ ลินิเกอร์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ร่วมวิจารณ์ผู้ตัดสิน

“จากภาพช้าผมยังไม่แน่ใจ แต่ตอนผมมองจากข้างสนาม มันดูเหมือนว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ไม่น่าโดนใบแดง” อิราโอล่า กล่าวบ้าง

“เกมนี้ผู้ตัดสินต้องเจองานยากหลายจังหวะ แต่โดยรวมแล้วเขาทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดี, จุดโทษที่ ลิเวอร์พูล ได้นั้นเกิดจากการสัมผัสตัว โซบอสไล แบบเบาๆ แต่ก็มีการสัมผัสตัวกันจริง”

“สำหรับเราเอง โดยรวมแล้วมีหลายอย่างที่ทำได้ดี และ หลายอย่างที่ย่ำแย่ ซึ่งนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“เราเริ่มเกมได้ดี มีจังหวะถูกริบประตูคืนก่อนที่จะยิงขึ้นนำ และมีโอกาสที่ควรจะบวกเพิ่มได้ จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูคู่แข่ง แต่จากนั้น ลิเวอร์พูล พัฒนาขึ้นมาและสร้างความกดดันให้เรา”

“เเหตุการณ์เปลี่ยนเกมคือ ประตูที่ 3 ซึ่งเราเสียหลังจาก ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คน, ก่อนหน้านั้นเรามีโอกาสตีเสมอ แต่ประตูนี้ทำให้เราไม่สามารถกลับสู่เกมได้”

“เราอาจใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่มีลูกทีมหลายคนโชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเยือน แอนฟิลด์ ขณะเดียวกัน มีหลายอย่างที่เราต้องพัฒนาต่อไป”

มีการเปิดเผยเพิ่มเติม หนึ่งในทีมงานห้อง VAR เกมนี้คือ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ไลน์แมนซึ่งซีซั่นก่อนมีปัญหาชักศอกใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และคาดว่าใบแดงที่เกิดขึ้นจะทำให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ โดนแบน 3 นัดพลาดเจอ นิวคาสเซิล, แอสตัน วิลล่า และ วูล์ฟส์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: