ฮอตช็อตหนุน ‘พี่โด้’ สมควรได้เครดิตเกมชนะสโลวัก

ฮอตช็อตหนุน ‘พี่โด้’ สมควรได้เครดิตเกมชนะสโลวัก

อลัน เชียเรอร์ ตำนานทีมชาติอังกฤษ ยืนกราน คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สมควรได้รับเครดิตที่กล้าแบกรับความกดดันรับหน้าที่สังหารจุดโทษต่อ ทั้งที่เพิ่งจะทำหน้าที่พลาดในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ซูเปอร์สตาร์วัย 39 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในศึกยูโร 2024 ไปแล้ว 4 นัด ยังทำประตูไม่ได้เลย โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ชนะสโลวีเนีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขามีโอกาสทองเป็นฮีโร่ยิงประตูชี้ชัยให้ทีมในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่กลับล้มเหลวยิงไปโดน ยาน โอลัค เซฟได้อีก

โรนัลโด้ ผิดหวังอย่างชัดเจนถึงขั้นกับหลั่งน้ำตาจนเพื่อนๆร่วมทีมต้องมาปลอบ

เกมนี้จบลงใน 120 นาที 0-0 ต้องหาผู้ชัยในการดวลจุดโทษ และโรนัลโด้ ที่เพิ่งใจสลายมา ยังอาสารับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นคนแรก ซึ่งคราวนี้เขาไม่พลาดยิงให้ทีมขึ้นแล้ว และชนะไปในที่สุด 3-0

“เขาอายุ 39 ปีแล้ว และเขาไม่ได้ดีเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ยังมีออร่าและความเชื่อที่ไม่เคยขาดหายไป และทั้งหมดที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้คือแบบอย่างคลาสสิกของมัน” เชียเรอร์ กล่าว

“มันต้องเกี่ยวกับเขาอย่างแน่นอน เขาไม่ได้เร็วเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่การเคลื่อนไหวของเขาในกรอบเขตโทษมันยอดเยี่ยมมาก”

“ผมจะบอกคุณว่ามันยากมากแค่ไหนกับความกล้าที่จะอาสามายิงจุดโทษเป็นคนแรก หลังจากเพิ่งพลาดไปแล้วครั้งหนึ่ง ความกดดันที่เขาต้องเผชิญมันมหาศาล และการยิงจุดโทษให้เข้าข้างตาข่ายมันต้องใช้ความสามารถอย่างมาก ดังนั้นเขาสมควรได้รับการยกย่องอย่างที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: