ฮาร์กรีฟส์แนะ ‘ซาบิตเซอร์’ อย่าสุภาพเกินต้องเป็นตัวเอง

ฮาร์กรีฟส์แนะ ‘ซาบิตเซอร์’ อย่าสุภาพเกินต้องเป็นตัวเอง

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ต้องเล่นให้เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ระหว่างย้ายมาค้าแข้งแบบยืมตัว

มิดฟิลด์วัย 28 ปี ได้ลงเป็นตัวจริงสม่ำเสมอในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา นับตั้งแต่ย้ายมาจากบาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวท้ายตลาดหน้าหนาว

ฮาร์กรีฟส์ กล่าวถึงแข้งทีมชาติออสเตรีย ว่า “เขาเป็นนักเตะที่เก่ง ผมหมายความว่าแน่นอนว่าสถานการณ์ของคริสเตียน อีริคเซ่น ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป”

“คุณต้องการใครสักคนที่เข้ามา ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมอังกฤษทีมเดียวที่เหลือลุ้น 4 รายการ มีเกมให้เล่นอีกเยอะทั้ง คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก และยูโรป้า ลีก นี่ไม่ใช่แค่แค่ใครอีกคน แต่เป็นนักเตะที่เก่งด้วย”

“เขาเป็นอีกคนที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง เขาฉลาด เขาเคยเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะลงเล่นข้างเขา เขาเล่นได้ทั้งตัวต่ำ และเติมไปข้างหน้า”

“ผมชอบเขานะ เขามาพร้อมทัศนคติที่แข็งแกร่ง สิ่งที่เทน ฮาก เปลี่ยนแปลงคือทัศนคติแบบนี้แหล่ะ”

“เราทุกคนค่อนข้างกังวลหลังจาก 2 นัดแรก กับไบรท์ตัน และเบรนท์ฟอร์ด คุณคงคิดว่า มันจะเป็นอย่างไรนะ? ทันใดนั้นเขาก็เปลี่ยนแปลงความคิดไป”

“ซาบิตเซอร์ อยู่ในทีมที่มีการแข่งขันกันมาก ผมคิดว่าแฟนๆ จะรักเขานะ”

เมื่อโดนถามว่ามีคำแนะนำให้กับ ซาบิตเซอร์ หรือไม่ ฮาร์กรีฟส์ ตอบว่า “แค่เป็นตัวของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่พาเขามาที่นี่ อย่าใจดีเกินไป”

“หลายต่อหลายคนย้ายมาทีมใหม่แล้วพยายามเข้ากับระบบ พยายามปรับตัวมากๆ บางทีคุณต้องลุยใส่ปัญหา มีความดุดัน และอย่าไปใทำตัวสุภาพมากมายที่นั่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: