ฮีโร่กลับบ้าน! ‘กระทิง’ ขึ้นรถแห่ยูโรกลางกรุงมาดริด

เหล่าผู้เล่น สเปน กลับถึงประเทศ เข้าเยี่ยมราชวงศ์คนสำคัญ แล้วร่วมแห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 บนรถบัสหลังคาเปิดไปตามกรุง มาดริด ท่ามกลางแฟนบอลผู้เข้าร่วมหลายหมื่นคน ก่อนจะขึ้นเวทีฉลองต่ออย่างยิ่งใหญ่

“กระทิงดุ” ภายใต้ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ออกจากทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี โดยเฉือนชนะ อังกฤษ ในนัดชิง 2-1 คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 มากกว่าชาติใดในประวัติศาสตร์

วันจันทร์ที่ผ่านมา เหล่าผู้เล่นแลนด์ดิ้งถึงกรุง มาดริด ตอน 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แล้วไม่กี่ชั่วโมงจากนั้น เข้าพบพระราชา เฟลิเป้ และเหล่าราชวงศ์ ณ พระราชวัง ซาร์ซูเอล่า

เฟลิเป้ รวมถึงเจ้าหญิง โซเฟีย ลูกสาววัย 17 ปี ร่วมเดินทางไปฉลองถ้วยแชมป์ถึงสนามในนัดชิงที่ เบอร์ลิน ก่อนแล้ว และนักเตะ สเปน เข้าเยี่ยมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

หลังจากนั้น เหล่าแข้ง สเปน ยังเดินทางไปพบปะอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของประเทศคือ เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรี

ภายหลังเสร็จภารกิจกับผู้นำระดับสูง นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช สเปน ใส่เสื้อที่มีเลข 4 ตรงกลาง ขึ้นรถบัสเปิดประทุน ฉลองถ้วยแชมป์ตามท้องถนนกรุง มาดริด กระทั่งไปถึงเวทีใหญ่ที่ใจกลางเมืองตอน 3 ทุ่ม

ESPN สื่อกีฬาระบุ มีแฟนร่วมงานฉลองครั้งนี้ในหลักหลายหมื่นคน โดย อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้ากัปตัน เปิดตัวขึ้นเวทีพร้อมถ้วยแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

“เราคือแชมป์เปี้ยนแห่งยุโรป! ผมภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันทีมนี้ ขอบคุณการสนับสนุนของทุกคน” หัวหอกวัย 31 ปีจาก แอตเลติโก้ มาดริด เริ่มกล่าว

“บางทีผมอาจทำประตูไม่ได้ แต่ผมยืนยันว่าทำทุกอย่างแล้วเพื่อคว้าแชมป์นี้ มันคือการเดินทางที่มหัศจรรย์ หวังว่าพวกคุณจะมีความสุขไม่แพ้พวกเรา”

โมราต้า รับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการบนเวที สัมภาษณ์ความรู้สึกผู้เล่นแต่ละคนนำโดย ลามีน ยามาล, นิโก้ วิลเลี่ยมส์, มิเกล โอยาร์ซาบัล, มิเกล เมริโน่

กาบี มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า บาดเจ็บจนไม่มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์ ขึ้นเวทีในฐานะผู้เล่นคนที่ 27 นอกจากนี้ โมราต้า ยังจัดกิจกรรม ให้เด็กสาวผู้กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง ร่วมชูถ้วยด้วย

มาร์ค คูคูเรญ่า ร้องเพลงประจำตัว “คูคูเรญ่า ทำให้ ฮาลันด์ ขาสั่น” ระหว่างฉลองหลังนัดชิงจนเป็นไวรัล แล้วแบ็คซ้าย เชลซี ก็ได้โอกาสให้ทำแบบนั้นอีกครั้งต่อหน้าสาธารณะ

เมื่อถึงคิว โรดรี้ นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ได้รับเพลงเชียร์จากทั้งแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม ให้รับรางวัล บัลลงดอร์ ขณะที่ โฆเซลู ชี้นิ้วไปทาง ดานี่ การ์บาฆาล เพื่อนร่วม เรอัล มาดริด

คนสุดท้ายที่จับไมค์พูดคือ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้จัดการทีม แสดงความภูมิใจใจผลงาน พร้อมตั้งความหวังว่าลูกทีมจะเป็นตัวอย่างให้ชาว สเปน ทั้งประเทศ ก่อนที่นักร้องอาชีพ จะขึ้นปิดพิธีด้วยเพลง “We Are The Champions”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: