‘เกตาเฟ่’ วอนแฟนคู่แข่งช่วยเคารพหลังตะโกนไล่ ‘กรีนวูด’ ไปตาย

‘เกตาเฟ่’ วอนแฟนคู่แข่งช่วยเคารพหลังตะโกนไล่ ‘กรีนวูด’ ไปตาย

เกตาเฟ่ ปล่อยแถลงการณ์เรียกร้องให้แฟนบอลจากสโมสรคู่แข่งเคารพในสตาฟฟ์และนักเตะของพวกเขา หลัง เมสัน กรีนวูด ตกเป็นเป้าหมายของการตะโกนไล่ให้เขาไปตาย

แฟนบอลของ โอซาซูน่า ตะโกนไล่ให้ กรีนวูด ไปตายในตอนที่เขาลงประเดิมสนามกับ เกตาเฟ่ ให้หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ด้วยสัญญายืมตัว

แล้วการตะโกนในลักษณะดังกล่าวก็เกิดขึ้นอีกครั้งกับเกมที่ เกตาเฟ่ พบกับ เรอัล โซเซียดาด โดยสื่ออย่าง

มาร์ก้า

รายงานว่ามีการดำเนินการทางกฏหมายเพื่อเอาเรื่องแฟนบอลที่กระทำแบบนั้น

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เกตาเฟ่ ก็ต้องพบกับเหตุการณ์ดังกล่าวอีกในเกมพบกับ แอธเลติก บิลเบา ให้หลัง กรีนวูด ออกสตาร์ทกับทีมเป็นหนแรกและทำแอสซิสต์ได้ในเกมเสมอ 2-2

โฆเซ่ บอร์ดาลาส กุนซือของพวกเขายังโดนไล่ออกและถูกแฟนบอล บิลเบา โห่ใส่หลังเขาขอให้ โฆเซ่ อังเคล คาร์โมน่า ที่บาดเจ็บอยู่ข้างสนามให้กลับเข้าไปในสนามเพื่อจะให้แพทย์เข้าไปเช็คอาการและถ่วงเวลาไปด้วย

แล้วทาง เกตาเฟ่ ก็ได้ปล่อยแถลงการณ์ออกมาเพื่อขอให้แฟนบอลฝั่งตรงข้ามทำความเคารพต่อนักเตะและโค้ชของพวกเขา

“เกตาเฟ่ อยากจะแสดงความไม่พอใจของการตะโกนเชียร์อย่างเสื่อมเสียซึ่งเป็นที่ยอมรับไม่ได้และการด่าทอในระดับหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นอย่างเป็นประจำระหว่างการลงสนามในลาลีก้าและนั่นทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ รวมถึงกระทบจิตใจของนักเตะและโค้ชของเรา” แถลงการณ์ระบุ

“การตะโกนด่าทอด้วยเสียงวิจารณ์, ไม่ว่าด้วยบริบทใด, เราเคารพอิสระของการแสดงออกจากมุมมองของกีฬา แต่เราไม่เห็นด้วยเมื่อเสียงวิจารณ์ในตอนนี้มาพร้อมกับความหยาบคายเสื่อมเสีย, การสบประมาทและไม่ให้ความเคารพต่อสตาฟฟ์และโค้ชของ เกตาเฟ่”

“นอกจากนี้เราขอให้แสดงความเป็นมิตรด้วยคำพูดของคุณ ต่อนักเตะที่ช่วยให้เกิดแพสชั่นในโลกของฟุตบอล”

พวกเขาปิดท้ายแถลงการณ์ว่า “เกตาเฟ่ เป็นที่รู้จักมาโดยตลอดว่าคือทีมที่ให้ความเคารพสโมสร, คู่แข่งและผู้เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล แต่จากความรุนแรงของสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงเวลาที่เราต้องส่งเสียงและปกป้องเกียรติของนักเตะและโค้ช”

ลาลีก้าและสหพันธ์ฟุตบอลสเปนยังไม่ได้ให้คอมเมนต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ เกตาเฟ่ จะกลับมาลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ด้วยการพบกับ บีญาร์เรอัล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: