เกมสำคัญ! ‘พงศกร’ ยันต้องไม่ประมาทมาเลย์เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม

ทีมชาติไทย U23 เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอ มาเลเซีย “พงศกร” ยันทุกคนพร้อมสู้เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มไปเล่นรอบสุดท้าย แต่ต้องมีสมาธิ เล่นอย่างรัดกุม และไม่ประมาท

วันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ สนามในมหาวิทยาลับการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย

ทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ต่างเอาชนะ ฟิลิปปินส์ และ บังกลาเทศ มาด้วยกันทั้งคู่ โดยมี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน แต่ประตูได้เสีย ไทย ดีกว่า จึงต้องการแค่ผลเสมอ จะคว้าแชมป์กลุ่ม เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทันที

การซ้อมครั้งนี้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน แบ่งผู้เล่นเป็นสองชุด โดยมีนักเตะบางส่วนฟื้นฟูร่างกายในสระว่ายน้ำ และอีกส่วนมาฝึกซ้อมเพื่อเรียกแมตช์ฟิต

ก่อนการฝึกซ้อม พงศกร ตรีสาตร์ แบ็คขวาทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่เราชนะมาสองเกมติดต่อกัน แต่ก็รู้สึกเสียดาย ที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุด”

“แน่นอนครับว่า ทั้งตัวผมและเพื่อนร่วมทีม จะพยายามทำเต็มที่ในเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ มาเลเซีย เพื่อที่เราจะเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย และผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมจะทำเต็มที่เพื่อเพื่อนร่วมทีมที่เจ็บไป”

“การเจอกับมาเลเซียเป็นเกมที่สำคัญ แม้เราจะเคยชนะพวกเขามาในซีเกมส์ แต่ฟุตบอลเราจะยึดสถิติเก่าไม่ได้ เราต้องมีสมาธิ เล่นอย่างรัดกุมและไม่ประมาท เพื่อที่จะให้ผลการแข่งขัน และฟอร์มการเล่นออกมาดีที่สุด”

“สุดท้ายขอฝากแฟนบอลทุกคนเข้ามาให้กำลังใจพวกเราในสนามกันเยอะๆด้วยนะครับเพราะผมเชื่อว่า แฟนบอลคือคนสำคัญที่จะทำให้เราทำได้ตามเป้าหมาย และเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชัยชนะในเกมนี้”

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play

แฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ BOX OFFICE จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท ฝั่งมีหลังคา

โดยการแข่งขันรายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั่ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: