เกมไม่ไหลรื่น! ‘โค้ชหระ’ กำชับ ‘ช้างศึกพลังหนุ่ม’ ต้องมีสมาธิทุกวินาที

อิสสระ ศรีทะโร กำชับ ทีมชาติไทย U23 ต้องมีสมาธิมากกว่านี้ และยังต้องปรับปรุงต่อไป พร้อมให้เครดิต กัมพูชา เตรียมตัวมาอย่างดี

ทีมชาติไทย U23 เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่มเอ ด้วยผลงานชนะ 3 นัดรวดแบบคลีนชีต พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้สำเร็จ

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “พอเรามีการปรับการเล่นก็ติดขัดเล็กน้อย ชุดแรกก็ค่อนข้างหนืดพอสมควร การที่เราได้ประตูเร็วในครึ่งหลังนับเป็นสิ่งที่ดี แต่ส่วนอื่นก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป และหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้น”

“ถ้ามองการเล่นร่วมกันบางช่วงเด็กทำได้ดี แต่ภาพรวมยังมีบางคนที่อาจจะยังมีข้อจำกัด พอเราจัดตำแหน่งได้เกมก็ดีขึ้น แต่อาจจะมีความประมาทในช่วงที่เรานำ 2-0 ที่เราเสียบอลง่าย ก็ต้องกำชับว่า ทุกวินาทีในสนาม ตราบใดที่ผู้ตัดสินยังไม่เป่านกหวีด เราต้องมีสมาธิอยู่ตลอด”

“การเสียบอลง่ายๆ ในช่วงแรก ต้องยอมรับว่าเขามาดีด้วย มีทั้งรับต่ำ เพรสสูง และสร้างเกมขึ้นมา ต้องให้เครดิตเขาด้วย พอพักครึ่งมา เราก็พยายามแก้ไข ในช่วงที่ฝนตกลงมา ยิ่งทำให้ขาดความมั่นใจ เก็บบอลไม่ได้ และเกมก็ไม่ต่อเนื่อง”

“สุดท้ายแรงเชียร์จะเป็นพลังให้กับน้อง ๆ ครับ เพราะน้อง ๆ ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย” อิสสระ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ (รอผลสายบีและซี) ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: