เกม ‘หัวขิง’ ลื่น! ‘น้ามู’ แฉเบื้องหลังดับฝันแชมป์หงส์

เกม ‘หัวขิง’ ลื่น! ‘น้ามู’ แฉเบื้องหลังดับฝันแชมป์หงส์

โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่อาแอส โรม่า เปิดเผยเบื้องหลังการบุกไปทำลายฝันของลิเวอร์พูล ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014

“หงส์แดง” มีลุ้นคว้าแชมป์หนแรกในรอบ 24 ปี ในฤดูกาล 2013-2014 อย่างไรก็ดี ในเกมที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลื่นล้มก่อนโดน เชลซี บุกชนะ 0-2 แล้วไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 3-3 ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปครอง

เกมที่ “น้ามู” บุกไปกำชัยที่แอนฟิลด์นั้น ถือเป็นการยุติสถิติชนะรวด 11 เกมทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดยพวกเขาได้ประตูแรกจังหวะที่ “หัวขิง” ลื่นล้มก่อน เด็มบา บา เข้าไปซัดประตู แล้ววิลเลี่ยน มายิงปิดกล่องตอนทดเจ็บ

มูรินโญ่ กล่าวว่า “ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเบรนแดนเลย ช่วงเวลาสนุกๆ เราเคยเรียกเบรนแดนว่า สเปเชี่ยล ทูด้วยนะ เรามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน”

“สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เราเสมอแอตเลติโก มาดริด 0-0 เราเล่นในบ้านเกมเลกสอง ในเกมนี้ (กับลิเวอร์พูล) ไม่มีความหมายอะไรเพราะเราจะจบอันดับ 2-3 อยู่แล้ว”

“ผมอยากลงแข่งวันศุกร์หรือวันเสาร์ พรีเมียร์ลีกไม่ยอม เราพยายามร้องขอ เราร้องเรียน เราอ้อนวอน พวกเขาบอกว่าเพราะผู้ชม เพราะสกาย เพราะอะไรผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน”

“สำหรับเราแล้ว มันคือการผ่านไปถึงชิงดำแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมคงไม่สามารถไปที่ลิเวอร์พูลแล้วให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีลงได้ มันคงไม่แฟร์กับแมน ซิตี้ ที่จะเอาทีมสำรองลงไป ดังนั้นเราเลยทำสิ่งที่ถูกต้อง”

“เราอยากเล่นคืนวันศุกร์ หรือวันเสาร์ก่อนเที่ยงอย่างเต็มที่ พวกเขาไม่ยอมให้เรา ดังนั้นเราเลยไปที่นั่น เราไปทำลายปาร์ตี้ของพวกเขา เราไปที่นั่นแล้วเล่นเหมือนเกมชิงชนะเลิศ ซึ่งเราไม่ได้ชิง แต่เราทุ่มสุดตัวเพื่อเอาชนะ”

“แน่นอนว่าผมพักนักเตะ 1-2 คน ผมส่งเจ้าหนุ่ม โทมัส คาลาส ที่เล่นได้ดีมากตอนเจอหลุยส์ ซัวเรซลงไป เรานั่งอยู่บนรถบัสแล้วคนข้างนอกกำลังขายเสื้อ “ลิเวอร์พูล แชมเปี้ยน” คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ทำแบบนั้นที่เชลซี”

“เราเล่นกันได้ดีมาก แน่นอนว่าสตีวี่ลื่นล้ม เขาคือคนสุดท้ายที่สมควรเจอกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่มันคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล และในความเป็นจริงเราเล่นกันได้เยี่ยมมาก”

“ผมยังรู้สึกเสียใจไปกับเบรนแดนเลย เพราะผมเชียร์เพื่อนของผมเสมอ แต่ในวันแข่งขัน เพื่อนวางเอาไว้ที่บ้าน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: