เก็บตก 5 ประเด็นหลังชัยชนะของ ‘ช้างศึก’ ในคิงส์ คัพ

ควันหลงจากเกม ทีมชาติไทย เฉือน เลบานอน 2-1 ที่ทำให้ “ช้างศึก” ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติอิรัก ได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ

-สนามเป็นเหตุสังเกตได้

ดราม่าตั้งแต่ก่อนแข่ง จนถึงเวลาเตะจริง ขนาด “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แค่เห็นยังอดไม่ได้ ออกโรงโพสต์ระบาย “หงุดหงิดกับสนาม” ที่ใคร ๆ ต่างก็ร้อง “ยี้” สังเวียนระดับจังหวัดน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้สภาพหญ้าย่ำแย่ เป็นหลุม เป็นบ่อ จนทำให้นักเตะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ

-ครึ่งแรกดีครึ่งหลังดร็อป

11 ผู้เล่นตัวจริงไม่ได้เกินกว่าที่คาด แต่ระบบการยืนน่าสนใจตรงที่ มาโน โพลกิ้ง ใช้แผนหลัง 3 กฤษดา-พรรษา-วีระเทพ พร้อมขยับ ธีราทร มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยภาพรวมครึ่งแรกทำกันได้ดี กดดันใส่เลบานอนจนได้ประตูขึ้นนำ แต่ครึ่งหลังดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัด หลังเจอทั้งบี้ ทั้งบุก จนเกือบโดนแซงนำ กระทั่งฝนตกลงมาเสมือนช่วยหยุดเกมรุกเลบานอน

-มุ้ยก็ยังเป็นมุ้ย

ประตูชัยของ “เทพมุ้ย” น่าจะเป็นข้อพิสูจน์ได้อีกครั้งว่าดาวยิงทีมชาติไทยเบอร์ 1 ยังคงเป็น ธีรศิลป์ แดงดา แม้ในวันที่ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้าง แถมมีลูกหลุดเดี่ยวแต่ทำไม่ได้ โดยเฉพาะครึ่งหลังแทบหายไปจากหน้าจอ แต่สุดท้ายก็เป็นฮีโร่จนได้

-เดอะแบะคนใหม่

ถ้ามีรางวัล “เดอะ แบก” ในเกมนี้ คนที่คู่ควรต้องหนีไม่พ้น “โซ่ไนตรัส” นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ผู้ทรงพลัง ที่วิ่งขึ้น วิ่งลง ตลอด 90 นาทีได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะช็อตที่เปิดให้ “พี่มุ้ย” โหม่งประตูชัย ยอดเยี่ยมไร้ที่ติจริง ๆ

-อนาคตมาโน

หากไทยได้แชมป์คิงส์คัพ มาโน โพลกิง จะทำหน้าที่ต่อหรือไม่? คือคำถามจากสื่อที่โยนใส่ผู้จัดการทีมหลังจบเกม ซึ่ง “มาดามแป้ง” ได้ตอบกลับแค่ว่า “ตอนนี้ มาโน ยังคงเป็นเฮดโค้ชอยู่ ส่วน อิชิอิ ก็ทำหน้าที่ประธานเทคนิค ทั้งสองคนก็ทำงานปรึกษาร่วมกันตลอด” ส่วนอนาคตหลังจากนั้นค่อยว่ากันใหม่อีกที

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: