เก็บเวลมาแล้ว! ETH เชื่อซีซั่นนี้ปีของ ‘อาหมัด’

เก็บเวลมาแล้ว! ETH เชื่อซีซั่นนี้ปีของ ‘อาหมัด’

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจฟอร์มลูกทีมเกมอุ่นเครื่องชนะ เรนเจอร์ส 2-0 พร้อมแสดงความเชื่อมั่น ฤดูกาลที่จะถึงนี้จะต้องเป็นปีของ อาหมัด ดิยาลโล่ ปีกตัวจี๊ดผู้สั่งสมประสบการณ์จนเพียงพอแล้ว

อาหมัด ลงเล่น 45 นาที และผู้ผลิตสกอร์เปิดกล่องช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลัง โจ ฮูกิลล์ กองหน้าดาวรุ่งบวกเพิ่ม ช่วย “ปีศาจแดง” เอาชนะรองแชมป์ลีกสก็อตดึงแดนวิสกี้แบบไม่ยากเย็น

ซีซั่นที่แล้ว อาหมัด แข้งไอวอรี่โคสต์วัย 22 ปี กลับจากการยืมตัวที่ ซันเดอร์แลนด์ เจออาการเจ็บจนลงให้ ยูไนเต็ด แค่ 12 นัดทุกรายการ และ เทน ฮาก คิดว่านั่นจะต้องเปลี่ยนไป

“เราต้องมองเขาด้วยวิธีที่แตกต่างจากเดิม แน่นอนว่า อาหมัด ยังอายุน้อย แต่เขาไม่ได้ไร้ประสบการณ์อีกต่อไป” นายใหญ่ชาวดัทช์ สัมภาษณ์หลังแข่ง

“ซีซั่นที่แล้วเขาเจอช่วงที่แย่หลายครั้งเพราะอาการเจ็บ แต่ตอนท้ายกลับมามีช่วงเวลาที่ดีกับทีม ก่อนหน้านั้นเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมใน แชมป์เปี้ยนชิพ”

“สำหรับฤดูกาลนี้ มันจะต้องเป็นปีของ อาหมัด และเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่เขาเริ่มต้นได้ดีเช่นนี้ นัดที่แล้วกับ โรเซนบอร์ก เขาไม่สามารถลงสนามได้ แต่วันนี้มีเกมที่ดีมาก”

วันจันทร์ที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มปรีซีซั่นบุกแพ้ โรเซนบอร์ก ถึง นอร์เวย์ 1-0 และฟอร์มนัดล่าสุดก็ทำให้ เทน ฮาก รู้สึกดีขึ้น

“ผมต้องการชนะทุกนัดรวมถึงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ดังนั้้นเกมวันจันทร์ทำให้ผมผิดหวังมาก โดยเฉพาะเรื่องฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐาน” อดีตโค้ช อาแย็กซ์ กล่าวต่อ

“เราต้องการยกระดับฟอร์มการเล่นจากเกมนั้น และนั่นคือสิ่งที่เห็นในวันนี้ เราทำได้ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องความดุดัน เราเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า และเล่นด้วยทีมเวิร์คทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง”

เลนี่ โยโร่ กองหลังป้ายแดงจาก ลีลล์ ได้ประเดิมตัวจริงทันทีและ เทน ฮาก ส่งคำชมไปยังทีมบริหาร: “เป็นเรื่องดีมากที่เราเป็นผู้นำหน้าคู่แข่งในตลาดซื้อขาย ยิ่งคุณได้ผู้เล่นเข้ามาเร็วเท่าไหร่ คุณยิ่งสามารถเริ่มจัดการทีมได้เร็วขึ้น

“เรามีความทะเยอทะยานอย่างมากเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นใหม่ ตอนนี้ทีมบริหารทำงานได้ยอดเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการใน ยูไนเต็ด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: