เข้มไปหน่อย! ‘พ่อซน’ โดนสอบคดีทำร้ายเด็กฝึก

เข้มไปหน่อย! ‘พ่อซน’ โดนสอบคดีทำร้ายเด็กฝึก

Yonhap

สำนักข่าวโสมขาวรายงาน อัยการเกาหลีใต้ เรียก ซน อึงจอง พ่อของ ซน เฮือง มิน กัปตันทีมชาติเข้าให้ปากคำ ภายหลังเจอข้อกล่าวมีส่วนกับคดีทำร้ายเด็กฝึกในอคาเดมี่

นอกจากเป็นผู้ให้กำเนิดสตาร์แห่ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แล้ว อึง จอง วัย 62 ปียังเปิดอคาเดมี่สอนฟุตบอลเยาวชนประเทศบ้านเกิดอีกด้วย แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎเรื่องฉาวบนหน้าสื่อ

ผู้ปกครองเด็กฝึกรายหนึ่ง แจ้งความต่อตำรวจตั้งแต่เดือนมีนาคม กล่าวหาว่า สตาฟฟ์โค้ชในอคาเดมี่ ใช้เสาธงตีใส่ลูกชาย จนเกิดรอยช้ำบริเวณต้นขา ระหว่างพากันไปเก็บตัวที่เกาะ โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ตัว อึง จอง ยังถูกกล่าวหาว่าทำร้ายจิตใจเด็ก ด้วยคำพูดเหยียดหยาม ภายหลังลูกศิษย์ก่อความผิดพลาดในการฝึกซ้อม ขณะที่ตำรวจส่งเรื่องต่อให้อัยการเมือง ชุนชอน พิจารณา

“แค่คิดว่าลูกชายต้องหวาดกลัวแค่ไหน มันทำให้ผมรู้สึกโกรธ ผมตัดสินใจแจ้งความต่อตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก” พ่อของผู้เสียหาย เปิดใจกับสำนักข่าว

เด็กผู้เสียหาย ให้การเพิ่มเติมกับตำรวจ เผยเหตุผลที่ถูกลงโทษคือเขาและเพื่อนร่วมทีม ถูกสั่งให้วิ่งจากเส้นประตูไปถึงกลางสนามภายใน 20 วินาที แต่ทำไม่สำเร็จ

วันอังคารที่ผ่านมา สื่ออัพเดทสถานการณ์ พนักงานอัยการ เรียกให้ อึงจอง และโค้ชในอคาเดมี่อีก 2 รายเข้าให้ปากคำ โดยหนึ่งในนั้นคือ ซง ฮึง ยุน พี่ชายคนโตของแนวรุกจาก “ไก่เดือยทอง”

ทางตัว อึง จอง ออกสื่อสัมภาษณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอด โดยสัปดาห์ก่อนออกแถลง “เหตุการณ์ที่เกิดไม่ใช่การลงโทษทางร่ายกาย แต่คือกิจกรรมที่ทุกฝ่ายตกลงเข้าร่วม เป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมด้านฟิตเนส”

“เราตกลงกันว่าผู้เล่นที่ถึงจุดหมายเป็นคนสุดท้าย ต้องถูกตีหนึ่งครั้งที่ต้นขา” อึง จอง ชี้แจงต่อ ก่อนจะเปิดเผยว่า พยายามไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะผู้ปกครองเรียกร้องค่าเสียหายสูงเกินไป

อย่างไรก็ตาม อึง จอง ยอมรับเขาเองก็มีข้อบกพร่องเช่นกัน “ตอนนี้เรากำลังรอคำตัดสินที่ยุติธรรมอันเกิดจากข้อเท็จจริง ผมจะกลับไปพิจารณาด้วยความรู้สึกผิด ถึงการยืนยันวิธีฝึกซ้อมของตัวเอง โดยละเลยขอบเขตที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยและกฎหมาย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: