เข้ารอบหนแรก! โค้ชถ่อม ‘สโลวีเนีย’ มีโชคยันสิงโต

มาตยาซ เค็ค กุนซือสโลวีเนีย ยอมรับมีโชคช่วย แต่ยังแสดงความภาคภูมิใจในผลงานยันเสมอคู่แข่งคุณภาพสูงอย่าง อังกฤษ 0-0 พร้อมพาทีมชาติเข้ารอบน็อคเอาท์ศึก ยูโร เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นับตั้งแต่แยกตัวเป็นอิสระจาก ยูโกสลาเวีย เมื่อปี 1992 สโลวีเนีย เคยผ่านคัดเลือกฟุตบอลยุโรปแค่ครั้งเดียวในปี 2000 แต่จอดที่รอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันเสมอ “สิงโตคำราม” แบบไร้สกอร์วันพฤหัสที่ผ่านมาทำให้ สโลวีเนีย เก็บ 3 แต้มจาก 3 นัด ปลดล็อคเข้ารอบสำเร็จในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด

“พูดตามตรงผมไม่ค่อยคาดหวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบ แต่ฟอร์มการเล่นของเรา แสดงให้เห็นแล้วว่าสมควรได้ไปต่อ” นายใหญ่เลือดสโลวีเนียวัย 62 ปีกล่าวหลังแข่ง

“ผมภาคภูมิใจมากกับทีมชุดนี้ วันนี้เราเจอกับคู่แข่งที่เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์ และเราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางจิตใจ”

“คุณต้องเข้าใจว่าผู้เล่นอังกฤษ คุ้นเคยกับการลงแข่งทุก 3-4 วัน ส่วนทีมเรามีหลายคนที่ไม่เคยลงเล่นในเกมระดับสูงแบบนี้ แต่พวกเขาได้แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา”

ช่วงทดเจ็บ อังกฤษ มีโอกาสใกล้เคียงสุดโดย โคล พาลเมอร์ ตัวสำรองยิงติดเซฟ แยน โอบลัค และ เค็ค ก็ยอมรับว่าพวกเขามีโชคเข้าข้าง

“เมื่อเล่นอย่างเฉื่อยชา เราเจอปัญหาหลายครั้ง อังกฤษ มีโอกาสอันยอดเยี่ยมในนาทีที่ 90 แต่นอกจากนั้น แยน โอบลัค ไม่มีงานต้องทำมากนัก”

“ช่วงครึ่งหลังเราเจอความยากลำบาก อังกฤษ เป็นฝ่ายครองเกมและเพิ่มความเร็วขึ้น แต่หากสถานการณ์แบบนั้นไม่เกิดขึ้น มันคงมีบางอย่างไม่ถูกต้อง”

“ขอแสดงความยินดีกับ อังกฤษ ที่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราสมควรได้รับการยินดีเช่นกัน วันนี้เรามีโชค แต่โชคก็เคยไม่เข้าทางเราในเกมกับ เซอร์เบีย”

“ผมมั่นใจว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับผลงานของประเทศเล็กๆ แบบเรา และผมคิดว่านี่คือการเริ่มต้นยุคใหม่ที่สวยงามของวงการฟุตบอล สโลวีเนีย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: