เงินก็ไม่มี! ไดช์รับสภาพ ‘ท๊อฟฟี่’ ลำบากอีกปี

เงินก็ไม่มี! ไดช์รับสภาพ ‘ท๊อฟฟี่’ ลำบากอีกปี

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับฤดูกาลนี้ทีมเตรียมเจองานหนักเพื่ออยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง แถมสโมสรไม่มีเงินพอจะแก้ปัญหาด้วยการเสริมทัพ ภายหลังบุกพ่าย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4-0

ผลการแข่งขันที่รังเหย้า “ไก่เดือยทอง” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เริ่มฤดูกาลแพ้สองนัดรวด เสีย 7 ประตูโดยยิงคืนไม่ได้ จมบ๊วยตั้งแต่หัววัน

ไดช์ ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง ถูกถามว่าพวกเขาคุณภาพดีพอ สำหรับต่อสู้เพื่อหนีตกชั้นหรือไม่: “มันคือความท้าทายที่ไม่มีวันจบสิ้น นับตั้งแต่ผมเข้ามาที่ เอฟเวอร์ตัน นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมรู้”

“เราเพิ่งขายคนที่กำลังเติบโตจนกลายเป็นผู้เล่นที่ดีอย่าง อมาดู โอนาน่า และเราต้องเริ่มกระบวนการพัฒนาผู้เล่นคนอื่นแบบเดียวกัน”

“มันเป็นสิ่งที่ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด ผมทำงานภายใต้ความเป็นจริงที่สโมสร และมันคือเรื่องยากที่ เอฟเวอร์ตัน”

“สโมสรนี้มีเรื่องลึกลับมากมาย ครั้งล่าสุดคือความคิดที่ว่าเราจะได้ไปบอลยุโรป…ผู้คนสงสัยว่าอะไรเกิดขึ้นใน 3 ฤดูกาลหลังสุด? เราไม่ได้พยายามไปบอลยุโรปเหรอ?”

“ความจริงก็คือการมาที่นี่ ภายใต้ผู้เล่นที่เรามีคือเรื่องยาก นั่นไม่ได้ความว่าเราต้องยอมรับ หน้าที่ของเราคือทำสิ่งต่างๆ เมื่อเจอสถานการณ์ลำบาก”

อย่างไรก็ตาม ไดช์ กล่าวเพิ่มเติมวิธีแก้ไขสถานการณ์ ดูเหมือนไม่ใช่การเสริมทัพ ขณะที่ตลาดซื้อขายกำลงจะปิดตัวลงในอีกไม่ถึงสัปดาห์:

“หนึ่งเรื่องที่แปลกในโลกฟุตบอล คือเมื่อผู้คนถามว่า ทำไมเราไม่ลงตลาดเพื่อเสริมใครสักคน? ผมสงสัยว่าพวกเขาจะสื่ออะไร เพราะสโมสรนี้ไม่มีเงิน”

“ในฐานะผู้จัดการ ผมไม่ต้องการให้สโมสรเก็บเงินไว้ มันไม่ใช่ว่าผมไม่ต้องการผู้เล่นเพิ่ม แต่นั่นคือสถานการณ์ของเรา นอกจากคนที่สโมสรจะบอกเป็นอย่างอื่น”

“ผู้คนเคยบอกว่าปัญหาของเรามาจากเจ้าของทีม, การโดนตัดแต้ม, อาการบาดเจ็บ และสาเหตุอื่นทั้งหลาย แต่เรายังสามารถหาทางเอาตัวรอด”

“นั่นคือเหตุผลที่เราต้องรักษาสมาธิ มีเสียงรบกวนภายนอกทุกวันเกี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน แต่ไม่บ่อยนักที่มันเป็นเรื่องฟุตบอล เราโฟกัสไปที่เรื่องนั้นตั้งแต่เข้ามาที่นี่ และเราต้องเริ่มทำอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: