เจออีกทีปีหน้า!! เอฟเอแบน ‘โทนี่ย์’ 8 เดือนทำผิดกฏการพนัน

เจออีกทีปีหน้า!! เอฟเอแบน ‘โทนี่ย์’ 8 เดือนทำผิดกฏการพนัน

อ่วมเลยเมื่อ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าของ เบรนท์ฟอร์ด โดนเอฟเอลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลานานถึง 8 เดือนหลังทำผิดกฏเกี่ยวกับการพนันถึง 232 ครั้ง

โทษแบนจะส่งผลให้กองหน้าวัย 27 ปีลงเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติไม่ได้จนกว่าจะหมดโทษแบนลงในวันที่ 16 มกราคมปีหน้า

นั่นหมายความว่า โทนี่ย์ ที่ยิงไป 21 ประตูจาก 35 เกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ในฤดูกาลนี้ไม่น่าจะได้ย้ายไปไหนเพราะทีมที่สนใจตัวเขาน่าจะผงะกับโทษแบนดังกล่าว

แถลงการณ์จากเอฟเอระบุว่า “ไอแวน โทนี่ย์ ถูกแบนจากการยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 มกราคม 2024 พร้อมปรับเงิน 50,000 ปอนด์และถูกตักเตือนกับการทำผิดกฏพนันในอนาคต”

เบรนท์ฟอร์ด รับทราบบทลงโทษดังกล่าวแล้วและจะทำการตัดสินใจก้าวถัดไปของพวกเขาเมื่อได้รับคำตัดสินแบบเต็มๆจากคณะกรรมการ

ทั้งนี้เอฟเออนุญาตให้ โทนี่ย์ กลับมาลงซ้อมกับทีมได้ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของโทษแบนหรือตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนเป็นต้นไป

ทีแรก โทนี่ย์ โดนตั้งข้อหาทำผิดกฏการพนันของเอฟเอมากถึง 232 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2017 จนถึงเดือนมกราคม 2021

เอฟเอยืนยันในเดือนธันวาคมว่า โทนี่ย์ โดนข้อหากระทำผิดเกี่ยวกับกฏการพนันเพิ่มอีก 30 หนซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างปี 2017 จนถึงปี 2019 รวมแล้วเขาทำผิดกฏการพนันถึง 262 ครั้ง

อย่างไรก็ตามเอฟเอถอนข้อหาทำผิดกฏพนัน 30 ครั้งไปและ โทนี่ย์ ยอมรับว่าทำผิดกฏในอีก 232 ครั้งที่เหลือ

โทนี่ย์ ผ่านการค้าแข้งกับทีมอย่าง สคันธอร์ป ยูไนเต็ด, วีแกน, ปีเตอร์โบโรห์ และ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงเวลาที่เขาทำผิดกฏดังกล่าว

เขาเหลือสัญญากับ “ผึ้งพิฆาต” อยู่อีก 2 ปีและการลงสนามนัดล่าสุดของเขาเกิดขึ้นในเกมที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: