เจอเปาค้าน! ‘บิ๊กเอฟเอ’ หนุนเผยเสียง VAR แบบไลฟ์สด

มาร์ค บูลลิ่งแฮม หัวหน้าผู้บริหารเอฟเอ เปิดเผยทางองค์กร สนับสนุนการเปิดเผยคลิปเสียงสนทนาของ VAR ให้แฟนบอลฟังแบบสดๆ แต่ยอมรับว่าเจอเสียงต่อต้านจากเหล่าผู้ตัดสินทั่วโลก

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ เลือกเปิดเทปคลิปเสียงในบางจังหวะปัญหา แต่แฟนบอลบางส่วนมองว่ายังไม่เพียงพอ ต้องการฟังบทสนทนาระหว่าง VAR กับเปาในสนามแบบเรียลไทม์

“เราพูดคุยกันถึงเรื่องนั้นในการประชุมกับ IFAB (องค์กรผู้ออกกฎฟุตบอลระดับโลก) เป็นจำนวนหลายครั้ง” บูลลิ่งแฮม เปิดเผยต่อ

เดอะ เทเลกราฟ

สื่อในประเทศ

“โดยส่วนใหญ่ที่ประชุมมักจะเสียงแตก และบ่อยครั้งที่เป็นการเห็นไม่ตรงกันระหว่างผู้บริหาร กับเหล่าผู้ตัดสิน”

“จากมุมมองของผู้บริหาร ซึ่งพิจารณาในแง่การค้าและการตลาด ความโปร่งใส่ในการตัดสินย่อมเป็นเรื่องดีมาก เพราะจะทำให้แฟนบอลได้รับประสบการณ์ชมฟุตบอลอย่างเต็มที่ที่สุด”

“ขณะเดียวกัน ยังมีที่ประชุมอีกส่วน เกิดความกังวลเพราะมองว่า งานของผู้ตัดสินนั้นยากเพียงพออยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ นอกจากนี้ยังมีบางทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ที่ผู้ตัดสินใช้ภาษาที่แตกต่างกัน”

“มุมมองส่วนตัวของผม คือความโปร่งใส จะยิ่งทำให้แฟนบอลได้รับรู้ถึงความยากของการตัดสินขึ้น และมันก็เคยได้ผลมาแล้วในกีฬาอื่นๆ”

“ผมคิดว่าการประกาศผลการตัดสิน และเหตุผลเบื้องต้นในสนามคือทิศทางที่ถูกต้องแล้ว และเราต้องดูกันต่อไปว่านั่นจะสามารถพัฒนาไปได้อีกหรือไม่”

“ในการประชุมครั้งหน้า เราจะหารือเรื่องดังกล่าวกับองค์กรระดับโลก อย่างไรก็ตามผมคิดว่า เราคงมีความลังเลที่จะให้ VAR เข้ามาแทรกแซงมากขึ้น และทำให้เกมหยุดบ่อยไปกว่าในปัจจุบัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: