เจิมอีก! ‘ซูเนสส์’ สงสัย ‘เดอ ลิกต์’ คำตอบที่ใช่ของผี?

เจิมอีก! ‘ซูเนสส์’ สงสัย ‘เดอ ลิกต์’ คำตอบที่ใช่ของผี?

แกรม ซูเนสส์ กูรูคนดังตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญากับมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค จะเป็นคนที่ใช่ของ “ปีศาจแดง” จริงหรือไม่

แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงที่จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 43 ล้านปอนด์ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในการคว้าตัว เดอ ลิกต์ ในการย้ายมาร่วมทีม

เดอ ลิกต์ เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง และก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานร่วมกับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ อาหยักซ์

แต่ด้วยความล้มเหลวทั้งกับ ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้ ซูเนสส์ ตั้งคำถามถึงคุณภาพของแนวรับรายนี้ โดยเขามองว่าแข้งชาวดัตช์อาจไม่ได้เป็นคำตอบที่ใช่ของ “ปีศาจแดง” ในการยกระดับเกมรับ

“เขารู้ว่าเขาจะได้รับอะไรจากนักเตะหลายๆคนที่เขาพามาจาก อาหยักซ์ และผมไม่คิดว่าจะมีใครตื่นเต้นดีใจและพูดว่าพวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน โทษทีนะ คือผมไม่แน่ใจในตัว เดอ ลิกต์ เท่าไหร่” ซูเนสส์กล่าวกับ

talkSPORT

“เขาไม่ได้เล่นให้กับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในศึก ยูโร ด้วยซ้ำ เขาเป็นเพียงนักเตะในทีม เมื่อคุณดูโปรไฟล์ของเขาแล้ว เขาเคยอยู่กับสโมสรฟุตบอลใหญ่ๆสองแห่ง สโมสรแบบนั้นมักจะไม่ชอบขายนักเตะออกจากทีม และจะเก็บนักเตะที่ดีที่สุดเอาไว้ ซึ่งนั่นก็บอกอะไรเราได้มากแล้ว”

“เขาโด่งดังตั้งแต่ยังเด็ก แต่เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาหรือเปล่า? ผมไม่แน่ใจว่าเขาคือคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการในเวลานี้หรือไม่”

“พวกเขาต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่างแน่นอน เพราะ จอนนี่ อีแวนส์ ลงสนามไปหลายเกม และเขาก็อายุ 36 ปีแล้ว แต่ เดอ ลิกต์ คือคนที่ใช่จริงๆหรอ?

“เมื่อผมได้ดูเขาเล่น ผมเห็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่อ้อนแอ้นไป สิ่งที่คุณต้องการจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอันดับแรกและสำคัญที่สุดคือการป้องกัน ดูเหมือนว่าโค้ชและผู้จัดการทีมบางคนคิดว่าการเล่นจากแนวหลังเป็นเรื่องสำคัญที่สุดไปซะแล้ว”

“พวกเขาต้องป้องกันการเสียประตูสิ ผู้รักษาประตูของพวกเขาก็ด้วย เขาดีกว่าเด็กสเปนที่พวกเขาปล่อยให้ออกไปจากทีมจริงๆหรอ? เขาใช้เท้าไม่เก่งแต่เขาป้องกันประตูได้ดีกว่า โอนาน่า มีทีมอื่นๆต่อคิวซื้อหมอนี่อยู่หรือไม่ละ ผมไม่คิดว่าไม่มีนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: