เจแปนเวย์เต็มรูปแบบ! สื่อญี่ปุ่นตีข่าว ‘เทกุซัง’ จ่อคุมทีมชาติไทย ยู-23

สื่อดังของญี่ปุ่นตีข่าว “มาโกโตะ เทกุระโมริ” คือตัวเต็งที่จะเข้ามาคุม “ทีมชาติไทย ยู-23” เพื่อก้าวสู่ “เจแปนเวย์” อย่างเต็มรูปแบบ

Sponichi สื่อชื่อดังเชื่อถือได้ของประเทศญี่ปุ่น ที่เคยตีข่าวเป็นเจ้าแรกว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะก้าวเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่

ล่าสุดสื่อเจ้าดังกล่าวได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ ทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ว่า มาโกโตะ เทกุระโมริ คือตัวเต็งกุนซือคนใหม่รายต่อไป

แม้ก่อนหน้านี้จะมีการยืนยันว่า สมาคมญได้ต่อสัญญากับ อิสสระ ศรีทะโร คุมทีม เพื่อลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม ปี 2024 แต่จากรายงานของสื่อดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น จะเป็นตัวเต็งกุนซือคนต่อไปของ ทีมชาติไทย ยู-23 จากการสอบถามไปยังคนรอบกายของ “เทกุซัง”

รายงานข่าวระบุว่า แม้ “เทกุซัง” จะลาออกจากการคุมทีม ชลบุรี เอฟซี เพื่อรับผิดชอบผลงานที่หล่นไปอยู่อันดับ 15 จาก 16 ทีม แต่ความสำเร็จในการนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมบอลถ้วย ACL เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้รับการยกย่อง

ในขณะเดียวกัน ทีมชาติไทย ยู-23 มีโปรแกรมลงเล่น เอเชียน คัพ U23 ที่กาตาร์ เดือนเมษายน 2567 เพื่อลุ้นไปโอลิมปิก โดยอยู่กลุ่มเดียวกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ มาจิกิสถาน ซึ่งมองว่าประสบการณ์ของ “เทกุซัง” ที่เคยนำทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอ ในปี 2016 มาแล้ว น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทีมชาติไทย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย เพิ่งจะเปิดตัวกุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทีมแล้ว 2 ราย นั่นคือ มาซาทาดะ อิชิอิ คุม ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ยูกิ ริชาร์ด สตัลฟ์ กุนซือลูกครึ่งญี่ปุ่น-เยอรมัน คุม ทีมชาติไทย ยู-20 และหากได้ มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามาคุม ทีมชาติไทย ยู-23 ทัพ “ช้างศึก” จะก้าวสู่เจแปนเวย์ อย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: