เจ้าของสาลิกาเจรจาซื้อ ‘ออสเตนเด้’ ทีมเบลเยี่ยม

เจ้าของสาลิกาเจรจาซื้อ ‘ออสเตนเด้’ ทีมเบลเยี่ยม

รายงานเปิดเผยว่าเจ้าของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในระหว่างการพูดคุยเพื่อซื้อสโมสร เควี ออสเตนเด้ ในเบลเยี่ยมมาร่วมเครือ

ออสเตนเด้ อยู่บนลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมมาร่วมทศวรรษก่อนร่วงสู่ดิวิชั่นสองเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้มีการแปะราคาสโมสรไว้ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์เท่านั้น

ตัวแทนจากกองทุนสำหรับการลงทุนสาธารณะของซาอุดิ อาระเบียที่ถือหุ้น นิวคาสเซิ่ล ไว้ 80 เปอร์เซนต์นั้น เดินทางไปชมเกมที่ ออสเตนเด้ แพ้ให้กับ ลูเวน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน แพซิฟิค มีเดีย กรุ๊ป (PMG) กลุ่มทุนจากอเมริกาเป็นเจ้าของ ออสเตนเด้ อยู่และพวกเขาเป็นเจ้าของหลายสโมสรทั่วยุโรปมาตั้งแต่ปี 2016 ตอนที่ซื้อ นีซ

พวกเขาขาย นีซ ให้กับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ในปี 2019 แต่หลังจากนั้นก็เข้าซื้อหุ้นของสโมสรอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น บาร์นสลี่ย์, เดน บอช, เอสเบิร์ก, ไกเซอร์สเลาเทิร์น, น็องซี่, ออสเตนเด้, ธูน และ ทีคฮี ทีมในโปแลนด์

อย่างไรก็ตามการตกชั้นของ ออสเตนเด้ หมายความว่าพวกเขาจะต้องได้รับเงินลงทุนก้อนโตในฤดูกาลหน้าและ PMG เปิดกว้างต่อการรับฟังข้อเสนอโดยเฉพาะที่สโมสรในเบลเยี่ยมเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่ๆที่ต้องการขยายอาณาจักรฟุตบอล

ไม่ได้มีเพียงแค่เจ้าของ นิวคาสเซิ่ล รายเดียวที่ติดต่อสอบถามถึงการซื้อ ออสเตนเด้ หลังเจ้าของ วูลฟ์ส และทีมอื่นในอังกฤษก็ทาบทามไปเช่นกัน

นิวคาสเซิ่ล ยังมีทางเลือกอื่นอีกนั่นคือการเข้าถือหุ้นของ สต็องดาร์ ลีแอช ที่มีทุนอเมริกาเป็นเจ้าของสโมสรอยู่ นอกจากนี้พวกเขายังพูดคุยกับอีกหลายสโมสรในยุโรป

โมเดลธุรกิจการเป็นเจ้าของสโมสรในหลายๆประเทศถือเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าสำคัญของฟุตบอลยุโรปช่วงหลัง โดยมีมากกว่า 180 สโมสรทั่วทวีปที่ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุนใหญ่ๆ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: